Nguy cơ mắc sỏi thận khi ăn nhiều súp lơ xanh

Ăn quá nhiều súp lơ xanh có thể gây hại cho thận

Hợp chất trong quả nụ đánh tan sỏi thận

Bia có lợi gì cho sức khỏe?

Nước dừa: Bí quyết để ngăn ngừa sỏi thận!

Những sự thật về sỏi thận có thể khiến bạn phải "há hốc"

Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày để ngăn ngừa sỏi thận?

Mối liên quan giữa sỏi thận và chế độ ăn nhiều súp lơ xanh 

Sỏi thận hình thành khi nước tiểu của bạn chứa các tinh thể như: calci, oxalate và acid uric. Ở hàm lượng cao, cơ thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc làm loãng và phân tách các tinh thể này, dẫn đến hình thành sỏi thận. Ngoài ra, những nguyên nhân như: thiếu nước, dư thừa vitamin D và calci cũng có thể gây ra sỏi thận.

Tuy nhiên, bạn có biết, sỏi thận cũng hình thành do ăn quá nhiều súp lơ xanh? Sỏi calci – loại sỏi thận phổ biến nhất, thường xuất hiện bởi dạng calci oxalate – một dạng chất tự nhiên có trong các loại thực phẩm. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa oxalate sẽ làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận.

Ăn quá nhiều thực phẩm chứa oxalate làm tăng nguy cơ sỏi thận

Trong khi hầu hết các loại rau thường có chứa một lượng nhỏ oxalate, thì những loại rau như súp lơ xanh, atiso, cà rốt và hành tây lại chứa hàm lượng oxalate tương đối cao, 75gr súp lơ xanh tương đương 10mgr oxalate. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Pittburgh, Hoa Kỳ, bạn không nên tiêu thụ quá 45mg oxalate mỗi ngày và đảm bảo uống đủ nước.

Cách phòng ngừa nguy cơ sỏi thận 

Trong súp lơ xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng tối ưu, giúp giảm nguy cơ ung thư, cải thiện sức khỏe xương cũng như các tổn thương trên da, giúp bạn luôn trẻ trung. Vì vậy, bạn vẫn có thể bổ sung súp lơ xanh vào chế độ ăn hàng ngày với một lượng vừa phải.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị sỏi thận, tăng cường chức năng thận, người bệnh nên lựa chọn sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với một số vị thuốc quý khác như: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, bạch phục linh... Sản phẩm này mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cường chức năng thận, giúp ngăn ngừa suy thận từ các bệnh nguy cơ như: Sỏi thận, đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận...

Súp lơ xanh là thực phẩm có nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng thực phẩm này với lượng vừa đủ để ngăn ngừa nguy cơ mắc sỏi thận. Ngoài ra, việc lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành sẽ là gợi ý hay giúp bạn đối phó với các bệnh về thận, trong đó có sỏi thận.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị các bệnh về thận, sỏi thận, suy thận
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, bảo vệ thận; ngăn ngừa sự phá hủy của thận, làm chậm tiến trình suy thận; giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu