Nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm từ các loài thú cưng

Tiếp xúc quá gần gũi với thú cưng làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm

Đẳng cấp thú cưng khi chăm lo sức khoẻ cho chủ nhân

Loạt ảnh trước và sau khi tắm của thú cưng: Bỗng dưng "bị" xấu!

Chọn thú cưng...siêu dị: Nuôi đỉa khổng lồ!

Tăng lợi khuẩn probiotics nhờ... chơi với thú cưng

Chó

Một trong những rủi ro lớn nhất của việc có nuôi chó là nguy cơ mắc bệnh dại nếu nó chưa được tiêm chủng đầy đủ. Bệnh dại có thể lan truyền qua vết cắn của một con vật bị nhiễm bệnh và nó ảnh hưởng đến hệ thần kinh, thậm chí gây tử vong.

Chó cũng có thể là nguồn lây nhiễm các loại giun móc và giun tròn. Trứng giun có trong phân của loài động vật này và bạn sẽ có nguy cơ bị nhiễm nếu để da của bạn tiếp xúc với nó trong khi đi bộ bằng chân trần, hoặc trong khi vệ sinh cho loài động vật này.

Mèo

Mèo có thể là nguyên nhân khiến bạn bị nhiễm giun móc và giun tròn. Loài động vật này cũng có thể gây ra một căn bệnh gọi là bệnh mèo cào. Căn bệnh này được gây ra bởi một loại vi khuẩn gọi là Bartonella henselae và lan truyền qua vết cắn, hoặc vết cào của loài mèo. Triệu chứng của bệnh bao gồm: Sốt và viêm van tim.

Vẹt

Bạn cũng có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng do virus gây ra nếu tiếp xúc với các loài vẹt. Các triệu chứng của bệnh này bao gồm: Sốt, nhức đầu, đau cơ và ho kéo dài khoảng một tuần. Tiếp xúc quá thường xuyên với loài vẹt cũng có thể gây viêm phổi.

Rùa và các loài bò sát khác

Rùa và các loài bò sát khác như rắn và thằn lằn có thể gây bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn Salmonella. Thậm chí môi trường sống của nó như các bể nước cũng có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm loại vi khuẩn này. Các nhiễm trùng này gây viêm dạ dày ruột.

Ở những người có nguy cơ cao, vi khuẩn Salmonella cũng có thể gây nhiễm trùng huyết, viêm khớp và viêm màng não.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp