Nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa ở nam giới có số lượng tinh trùng thấp

Giảm số lượng tinh trùng, nồng độ thấp testosterone có thể là dấu hiệu của bệnh chuyển hóa

Sai lầm phổ biến khi "yêu" bằng miệng

"Cậu bé" lớn hơn liệu có tốt hơn?

Bí quyết nào giúp duy trì sinh lực đàn ông?

Thiếu ngủ cũng làm suy giảm ham muốn

Chuyển hóa là quá trình xảy ra các phản ứng hóa học trong tế bào của cơ thể. Quá trình chuyển hóa cho phép bạn nhận được hoặc sử dụng năng lượng từ thực phẩm. Bệnh chuyển hóa sẽ cản trở tới quá trình này, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, các cơ quan bên trong cơ thể và thậm chí là đe dọa cả tính mạng của bạn.

Trong nghiên cứu mới được đăng tải trên Tạp chí Clinical Endocrinology, các nhà khoa học đến từ Thụy Điển đã tìm thấy mối liên hệ giữa số lượng tinh trùng và nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa, bệnh đái tháo đường, bệnh loãng xương sau này ở nam giới.

Các nhà khoa học đã lựa chọn 192 nam giới tuổi từ 18 đến 50 được phát hiện có số lượng tinh trùng thấp. Những người này sau đó được so sánh với 199 nam giới có số lượng tinh trùng khỏe mạnh ở độ tuổi tương tự. Những chỉ số 2 nhóm được so sánh với nhau bao gồm nồng độ hormone testosterone, mật độ xương và lượng đường trong máu.

Nhìn chung, nhóm nam giới có số lượng tinh trùng thấp có nồng độ testosterone thấp hơn 10 lần so với nhóm còn lại. Một phần ba số nam giới trong nhóm có số lượng tinh trùng thấp cũng có nồng độ đường trong máu cao hơn và mật độ xương thấp hơn ở cột sống thắt lưng.

Khi so sánh những nam giới có số lượng tinh trùng thấp nhưng mức hormone testosterone nằm trong phạm vi bình thường, những nam giới có số lượng tinh trùng thấp, có nồng độ thấp testosterone đã có chỉ số triglyceride cao hơn (một loại chất béo có trong máu), chức năng insulin suy giảm và nguy cơ lớn hơn mắc bệnh chuyển hóa.

Theo các nhà khoa học, tất cả những nam giới có số lượng tinh trùng thấp nên được kiểm tra nồng độ hormone. Họ cũng cần được cảnh báo và lên kế hoạch phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa, bệnh đái tháo đường và loãng xương, chẳng hạn như bổ sung testosteorne. Tuy nhiên, liệu pháp testosterone, một phương pháp bổ sung testsosterone đang rất phổ biến không nên được áp dụng khi nam giới đang điều trị số lượng tinh trùng thấp bởi nó có thể tác động không tốt tới khả năng sản xuất tinh trùng tự nhiên của cơ thể.

M. Hiếu H+ (Theo WebMD)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn