Nguy cơ cao đái tháo đường thai kỳ ở phụ nữ có kinh nguyệt sớm

Đái tháo đường thai kỳ có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé

Vì sao nấm Chaga tốt cho người bị đái tháo đường, mỡ máu?

6 điều có thể bạn chưa biết về đái tháo đường type 1

Bệnh nướu răng là dấu hiệu sớm của đái tháo đường type 2

5 triệu chứng lạ có thể cảnh báo sớm đái tháo đường

Đái tháo đường thai kỳ là tình trạng đường huyết gia tăng chỉ xảy ra trong quá trình mang thai và thường sẽ tự khỏi sau khi em bé ra đời. Thế nhưng, đái tháo đường thai kỳ không phải là bệnh mà phụ nữ có thể chủ quan. Nhiều nghiên cứu cho thấy những phụ nữ được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thường bị tăng huyết áp, có sức khỏe kém hơn về sau. Nó cũng có thể ảnh hưởng tới sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, thai nhi thường phát triển nhanh hơn, lớn hơn và điều này có thể gây khó khăn cho mẹ khi sinh con.

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Epidemiology, một nhóm các nhà khoa học đến từ Úc, dẫn đầu là TS. Danielle Schoenaker, thuộc Đại học Queensland đã khám phá ra mối liên hệ giữa độ tuổi lần đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt của phụ nữ và nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ.

Nhóm các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của gần 5.000 phụ nữ Úc, những người tham gia đều được yêu cầu hoàn thành bảng câu hỏi về thời điểm họ có kỳ kinh nguyệt đầu tiên và họ có được chẩn đoán mắc đái tháo đường trong thời gian mang thai hay không. Không có phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường type 2 hay có tiền sử bệnh đái tháo đường thai kỳ trước khi nghiên cứu bắt đầu.

Nhìn chung, có 357 phụ nữ (7,5% số người tham gia) được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ.

Những phụ nữ có kỳ kinh nguyệt đầu tiên trước 11 tuổi có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường lúc mang thai cao hơn 51% so với những phụ nữ bắt đầu có kinh nguyệt từ tuổi 13.

Kết quả vẫn đúng ngay sau khi các nhà khoa học tính đến những yếu tố có thể ảnh hưởng đến số liệu như trình độ học vấn, thói quen tập thể dục, chỉ số khối cơ thể (BMI) của người mẹ,...

Các nhà khoa học cho hay, kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có kỳ kinh nguyệt đầu tiên trước tuổi 11 cần có các biện pháp phòng ngừa, chẳng hạn như duy trì một trọng lượng khỏe mạnh để giảm thiểu nguy cơ đái tháo đường thai kỳ gia tăng gây ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân và con cái.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như Tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ