Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

7 nguồn protein cho người ăn chay giúp cơ bắp, dạ dày khỏe mạnh

Đăng bởi: Vi Bùi07/01/2017 10:48

Health+ | Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể phục hồi và xây dựng cơ bắp. Những người ăn chay có thể gặp khó khăn để bổ sung đủ protein khi đã loại bỏ các nguồn protein chính từ thịt, cá,… nhưng đừng quên nhiều loại thực vật cũng có hàm lượng protein cao.

7 nguồn protein cho người ăn chay giúp cơ bắp, dạ dày khỏe mạnh

Những người ăn chay có thể bổ sung protein từ các nguồn thực vật

Những món ăn mặn bị lầm tưởng là đồ chay

9 nguồn acid béo omega-3 từ thực vật cho người ăn chay

Ai bảo ăn chay trường là không mỡ máu?

7 chất dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn chay

Trung bình một người trưởng thành cần khoảng 0,8gr protein cho mỗi 1kg cân nặng trong 1 ngày. Ngoài thịt, protein còn có nhiều trong các nguồn thực vật từ các loại đậu, các loại hạt, ngũ cốc,… Dưới đây là 7 nguồn protein cho những người ăn chay.

Hạt chia

Hạt chia có rất nhiều ưu điểm. Chúng vừa chứa nhiều protein, vừa giàu chất xơ giúp giữ bạn no lâu và ngăn chặn cảm giác thèm ăn, đặc biệt phù hợp với những người ăn chay hoặc đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân.

7 nguồn protein cho người ăn chay giúp cơ bắp, dạ dày khỏe mạnh - Ảnh 1Hạt chia chứa nhiều protein, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một thực phẩm mang lại nhiều năng lượng. Chúng chứa làm lượng calo cao, đồng thời chứa lượng protein cao gấp đôi so với sữa chua thường.

Hạt quinoa

Hạt quinoa có thể là một lựa chọn lành mạnh để thay thế gạo. Hạt quinoa là một loại ngũ cốc có nhiều giá trị dinh dưỡng: Chứa hàm lượng cao và đa dạng các loại protein, sắt và chất xơ. Một loại ngũ cốc nguyên hạt khác những người ăn chay có thể tham khảo để thêm vào chế độ ăn là hạt teff.

7 nguồn protein cho người ăn chay giúp cơ bắp, dạ dày khỏe mạnh - Ảnh 2Hạt quinoa có nhiều giá trị dinh dưỡng cho người ăn chay

Đậu lăng

Những người ăn chay thường sử dụng đậu lăng trong các bữa ăn do loại thực phẩm này có giá thành rẻ và dễ dàng chế biến, đặc biệt là trong các món Ấn Độ và Đông Nam Á. Chỉ 1 cốc đậu lăng (khoảng 200gr) có thể cung cấp cho bạn gần 40% lượng sắt khuyến nghị hàng ngày. Đậu lăng cũng có thể giúp làm giảm cholesterol, rất tốt cho những người muốn giảm mỡ máu do ăn quá nhiều các thực phẩm nhiều chất béo như thịt, sản phẩm từ sữa,...

Hạt gai dầu

Hạt gai dầu là một nguồn protein tốt nhưng thường bị bỏ qua: 2 thìa hạt gai dầu có thể cung cấp 10gr protein cho cơ thể. Những người ăn chay nên bổ sung loại hạt này vào chế độ ăn do hạt gai dầu có chứa 9 loại acid amin thiết yếu, rất tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa, cũng như giúp xây dựng cơ bắp trong cơ thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều protein, cũng như chứa các chất béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất xơ cho cơ thể. Mỗi 28gr hạnh nhân có thể cung cấp từ 5 – 7gr protein.

Quả bơ

Thông thường mọi người nghĩ đến quả bơ như một nguồn các chất béo tốt do hương vị béo ngậy. Tuy nhiên quả bơ cũng là một nguồn protein rất tốt cho những người ăn chay.

Vi Bùi H+ (Theo Dailyhealthpost)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm