Người mắc bệnh vẩy nến có nên uống rượu, bia?

Uống nhiều rượu có làm tái phát vẩy nến?

Người bị vẩy nến có mắc kèm các bệnh khác không?

Kim Kardashian vẫn xuất hiện tự tin và xinh đẹp dù mắc vẩy nến

Nguy cơ nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân vẩy nến

Bệnh nhân vẩy nến cần cẩn trọng khi dùng những loại thuốc này!

Làm thế nào để bớt ngứa ngáy do vẩy nến?

Ở người mắc vẩy nến, uống nhiều rượu có thể dẫn đến những nguy cơ sau:

Tái phát vẩy nến

Uống nhiều rượu có thể gây khô da, mất nước, dẫn đến việc hình thành mảng bám trên da, làm bùng phát vẩy nến. Việc tránh các loại đồ uống chứa cồn, tăng cường uống nhiều nước có thể giúp bạn hạn chế tình trạng này.

Rượu ảnh hưởng xấu đến tình trạng của bệnh nhân vẩy nến

Tương tác thuốc

Nhiều loại thuốc dùng để điều trị bệnh vẩy nến như: Acitretin và methotrexate được chuyển hóa qua gan. Rượu rất độc hại với gan, do đó gián tiếp gây ảnh hưởng đến chuyển hóa các loại thuốc này. Rượu cũng có thể là nguyên nhân trực tiếp gây ra tương tác thuốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bác sỹ sẽ thực hiện xét nghiệm định kỳ để kiểm tra tình trạng gan của bạn khi chỉ định dùng các loại thuốc điều trị vẩy nến. Nếu uống rượu quá nhiều, bạn không chỉ làm tổn hại đến gan mà còn rất dễ phải dừng thuốc (nếu các chỉ số xét nghiệm có vấn đề).

Tác động đến thể chất và tinh thần

Uống rượu và ăn uống quá nhiều có thể dẫn đến béo phì. Những người thừa cân hoặc béo phì có nhiều khả năng tái phát bệnh vẩy nến và khó đáp ứng với thuốc hơn bình thường.

Việc lạm dụng rượu và đồ uống có cồn tương đối phổ biến ở những bệnh nhân vẩy nến, do họ thường đối mặt với sự thất vọng, đau đớn, thậm chí là cảm giác tự ti khi giao tiếp. Để hạn chế uống rượu, bệnh nhân cần tìm các biện pháp khác nhằm giảm thiểu căng thẳng như tập thiền, yoga…

Lạm dụng rượu bia làm tăng nguy cơ trầm cảm ở bệnh nhân vẩy nến

Bệnh nhân vẩy nến cũng dễ bị trầm cảm. Uống rượu quá nhiều cũng làm tăng nguy cơ này. Uống 1 ly rượu mỗi ngày sẽ không có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bệnh nhân vẩy nến. Tuy nhiên, nếu uống rượu quá nhiều sẽ không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe thể chất mà còn tổn hại đến tinh thần của họ.

Hỗ trợ điều trị vẩy nến như thế nào?

Các sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả đang được nhiều người lựa chọn hiện nay là dòng kem bôi nguồn gốc thiên nhiên, vừa có tác dụng tẩy sạch vẩy nến, lại giúp dưỡng da, làm mềm mịn da. Trong đó, tiêu biểu hơn cả là kem bôi chứa thành phần chính chiết xuất từ chitosan (có nhiều trong vỏ loài giáp xác như tôm, cua…), kết hợp cùng ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi… Kem dược liệu này giúp tác động trực tiếp đến vùng da bị vẩy nến, dưỡng da, làm giảm tình trạng viêm ngứa, sưng đỏ, từ đó phòng ngừa, cải thiện, ngăn chặn vẩy nến tái phát một cách hiệu quả. Khi sử dụng sản phẩm, bạn có thể thoát khỏi những mặc cảm, tự ti vì vẩy nến.

Bên cạnh duy trì sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ chitosan mỗi ngày thì để quá trình điều trị vẩy nến đạt kết quả tốt, người bệnh nên hạn chế những thức uống có cồn như: Rượu, bia...

Hoài Thương H+

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy nến, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu