Người mắc bệnh Crohn không nên ăn gì?

Khi đã mắc Crohn, người bệnh cần tránh hoặc hạn chế một số loại thực phẩm nhất định

5 dấu hiệu của bệnh Crohn bạn nên biết

Làm bánh crepe trà xanh ngàn lớp thanh mát và ngọt ngào

Chất bổ sung creatine có an toàn với thanh thiếu niên?

Bệnh viêm ruột Crohn cần tránh xa những thực phẩm này!

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Bất dung nạp lactose là tình trạng thường đi cùng với bệnh Crohn. Khi bị bất dung nạp lactose, cơ thể bạn sẽ không thể tiêu hóa được lactose - một loại loại đường được tìm thấy trong sữa, pho mát cùng nhiều sản phẩm khác được làm từ sữa. Điều này có thể gây ra các triệu chứng khó chịu như đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy... Do đó, bệnh nhân Crohn nên tránh loại thực phẩm này.

2. Thức ăn cay

Nếu được chẩn đoán mắc bệnh Crohn, bạn nên loại bỏ thức ăn cay hoặc hạn chế thêm ớt vào thức ăn của mình. Theo các bác sỹ, thức ăn chứa vị cay có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh Crohn cho bạn.

3. Thực phẩm chiên rán

Với những người bị bệnh Crohn, các chất béo trong thực phẩm như gà rán, khoai tây chiên... thường không được hấp thu hoàn toàn ở ruột non, từ đó sẽ dẫn đến các triệu chứng đau bụng, co thắt ruột hoặc tiêu chảy. Thay vì chiên rán thực phẩm, chế biến thực phẩm dưới dạng hấp hoặc luộc sẽ tốt hơn cho bệnh tình của bạn.

4. Một số thực phẩm chứa chất xơ

Trên thực tế, thực phẩm chứa nhiều chất xơ như các loại trái cây, rau quả và ngũ cốc nguyên chất là nền tảng của một chế độ ăn uống khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu bị bệnh Crohn, có một số loại thực phẩm giàu chất xơ có thể gây tiêu chảy, đau đớn nặng hơn cho người bệnh do chúng không hoàn toàn được tiêu hóa ở ruột non. Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh Crohn nên tránh bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, các loại đậu và các loại hạt.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa