“Uống” rau – sống thọ!

Dinh dưỡng hợp lý giúp phòng tránh những rối loạn trong cơ thể

Bí quyết giúp người già khỏe – đẹp

Bí quyết sống khỏe là thân tâm an lạc

Bí quyết sống khỏe của người Nhật

Bí quyết sống lâu và trẻ hơn tuổi của người Nhật

Vì sao phải thiết lập chế độ ăn hợp lý?

Trong quá trình lão hóa, mọi cơ quan trong cơ thể bắt đầu rệu rã, kéo theo các hoạt động chức năng suy giảm, giảm mật độ và khối xương, thay đổi mạch máu, giảm chức năng não, giảm thị lực, giảm hệ miễn dịch, thay đổi trọng lượng cơ thể dẫn đến thừa cân hoặc sụt cân nhanh chóng.

Nguy hiểm hơn, lúc này, hoạt động tiêu hóa cũng sẽ giảm, khiến khả năng lọc của gan, thận chỉ còn 60% gây ứ đọng chất thải ở máu, tăng sinh các căn bệnh mạn tính như đái tháo đường, tim mạch, tăng huyết áp, ung thư

TS.BS Trần Thị Minh Hạnh - Phó giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, cho rằng: “Dinh dưỡng hợp lý là một trong những biện pháp quan trọng giúp ngăn ngừa những biến đổi và rối loạn trong các cơ quan và hệ thống cơ thể ở người cao tuổi”.

Tháp dinh dưỡng cho người cao tuổi

Nhằm giúp người cao tuổi (từ 50 tuổi trở lên) ăn uống lành mạnh, tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, Viện Đại học Tufts, Mỹ đã thiết lập Kim tự tháp hướng dẫn thực phẩm cho người cao tuổi. Theo đó, nhu cầu của người cao tuổi với mỗi nhóm thực phẩm sẽ giảm đi hoặc tăng lên để đảm bảo đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Kim tự tháp hướng dẫn thực phẩm dành cho người cao tuổi

Theo đó, ngoài việc cần giảm năng lượng hấp thụ, giảm thịt, giảm đường, giảm muối, người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý vấn đề bổ sung rau xanh, quả chín. Không chỉ cung cấp các vitamin và chất khoáng thiết yếu, các chất xơ trong rau củ quả còn có tác dụng như chiếc chổi quét hết cholesterol thừa đẩy ra theo phân giúp cơ thể phòng chống xơ vữa động mạch.  

Mỗi tháng, người cao tuổi nên ăn khoảng 10kg rau củ quả; Mỗi ngày nên ăn khoảng 200 - 300gr rau và 2 - 3 phần trái cây (1 phần = 1 quả chuối = 1 quả cam = 1 quả lê = ½ ly nước ép trái cây).

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, khẩu phần ăn hàng ngày của nhiều người cao tuổi thường thiếu rau xanh, không đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chính vì thế, việc lựa chọn các sản phẩm bổ sung tinh chất rau xanh, đảm bảo đủ lượng chất xơ hòa tan, vitamin và các acid amin thiết yếu như Vegeplus đang được nhiều người cao tuổi tin chọn. 

Vegeplus – cốm bổ sung tinh chất rau xanh – là sản phẩm có công thức đặc biệt. Ngoài thành thần FOS tự nhiên còn được bổ sung thêm hai thành phần đặc hiệu là ImmuneGamma® có tác dụng tối ưu cho hệ miễn dịch, bổ sung chất xơ hòa tan, các vitamin, acid amin và khoáng chất; Điều hòa chức năng của hệ thống tiêu hóa, nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giúp trị táo bón, lở ngứa, viêm ruột…
Vegeplus – sản phẩm của IMC, Thương hiệu uy tín về sản xuất thực phẩm chức năng hàng đầu Việt Nam – NSX đạt GMP về TPCN đầu tiên tại Việt Nam.
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/phân phối cung cấp và chịu trách nhiệm. 
Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già