Đồng tính, song tính đều có thể hiến máu

Người đồng tính, song tính hoàn toàn có thể hiến máu

Chán sex - trị cách nào đây?

Điếu thuốc mẹ hút đầu độc con gấp 1,5 lần cha

Bộ Y tế thừa nhận cấp phép cho 2 sản phẩm que thử phát hiện ung thư

5 biểu hiện của người chồng không còn yêu vợ

Các quan chức y tế liên bang Mỹ đã quyết định chấm dứt lệnh cấm những người đồng tính và song tính hiến máu kéo dài hơn 32 năm qua do những phương pháp chẩn đoán HIV đã được hoàn thiện và áp lực từ những nhà hoạt động vì quyền lợi của người đồng tính, song tính.

Nhiều tổ chức vì người đồng tính từ lâu đã cho rằng lệnh cấm là vô nghĩa khi các phương pháp kiểm nghiệm hiện đại hoàn toàn có thể bỏ đi những mẫu máu bị nhiễm bệnh lây truyền, đặc biệt là HIV, viêm gan siêu vi...

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA Hoa Kỳ đã thông báo rằng: "Khoa học đã giúp chúng ta không bỏ lỡ nguồn cung cấp máu đáng kể, giúp các bệnh nhân đang trên bờ vực của sự sống thoát khỏi vòng tay của tử thần". Như vậy, FDA đã chính thức xóa bỏ hoàn toàn một chính sách được cho là phân biệt đối xử với người đồng tính và song tính.

Trước đó vào năm 2014, FDA đã tuyên bố rằng những người đồng tính và song tính có thể hiến máu sau một năm ngừng quan hệ tình dục thay vì cả đời không được thực hiện hoạt động nhân đạo này. Đây là một nỗ lực không ngừng của cộng đồng người đồng tính và song tính và họ đã đạt được kết quả như mong muốn.

Tiêu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn