Người dân thế giới bồi bổ món gì khi bị ốm?

Cháo hành thịt băm nhẹ bụng là món ăn người Việt hay dùng để chăm sóc người ốm

Người già và trẻ em cần được cung cấp dinh dưỡng đặc biệt

Chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật như thế nào?

Người già và trẻ em cần được cung cấp dinh dưỡng đặc biệt

Bí quyết sống lâu khi bị bệnh đái tháo đường

Ấn Độ: Bánh Idlis mềm thường được dùng trong bữa sáng của người Ấn Độ. Tuy nhiên, khi bị ốm đau họ cũng thường ăn bánh này với đường, sữa đông. Thậm chí một số người còn có sở thích ăn bánh này với súp cay.
Phillipine: Được ninh cùng với thịt gà và kết hợp với gừng, món cháo Arroz Caldo được người dân Philippines đặc biệt yêu thích. Món này cũng có khả năng chữa viêm họng vì nấu với khá nhiều gừng.
Phần Lan: Khi bị ốm đau, người Phần Lan thường ăn việt quất. Họ tin rằng trong việt quất có chứa các chất chống oxy hóa, là siêu thực phẩm tuyệt vời để kháng lại bệnh tật.
Mỹ: Một bát mì gà nóng hổi với các loại rau thơm, thị gà, mì trứng, nước dùng nóng hổi là bữa ăn tuyệt vời, giúp cơ thể chống lại chứng nghẹt mũi, viêm họng, tăng cường sức đề kháng.
Nhật Bản: Bát cháo nhuyễn nóng hổi được xem là bữa ăn dinh dưỡng cho người ốm tại khu vực Á Đông. Ở Nhật, người ốm sẽ ăn cháo cùng với mơ muối, nhằm kích thích sự ngon miệng cho những người đang ốm.
Italia: Khi bị ốm, người Ý thường ăn các món nhạt, trong đó có món Pastina. Món ăn này làm từ những sợi pasta cỡ nhỏ, nấu cùng nước thịt hầm, kèm thêm chút dầu oliu và thịt gà thái nhỏ.
Singapore: Cháo cá nấu từ gạo trắng ninh nhừ rồi cho thêm vài lát cá, xì dầu, hạt tiêu và gừng. Món ăn đơn giản này có thể tìm thấy ở bất cứ cửa hàng nào tại Singapore. Người Sing cho rằng đây là món ăn giúp chữa đau họng hiệu quả.
Na Uy: Món súp từ bông súp lơ không chỉ dễ nấu mà còn ngon miệng, tốt cho người bị ốm. Bên cạnh đó, súp lơ là thực phẩm tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa, bởi nó rất giàu chất xơ và beta carotene.
Nga: Món súp củ cải là món ăn bổ dưỡng, với thành phần gồm củ cải đường, thịt bò, phía trên cùng là lớp kem chua. Món ăn còn có thể cho thêm bắp cải, hành tây. Đây là sự kết hợp nhiều loại rau bổ dưỡng, giàu chất chống oxy hóa và vitamin C.
Hungari: Hỗn hợp tỏi và mật ong là món ưa chuộng của người Hungary khi bị ốm. Họ dùng những tép tỏi đập dập rồi trộn lẫn với mật ong rồi dùng trực tiếp.
Hàn Quốc: Món gà hầm sâm nổi tiếng của người Hàn hay còn gọi là Samgyetang. Với người Hàn, thịt gà là loại thực phẩm phổ biến, thường dùng nấu canh súp để tăng cường sức khỏe khi cơ thể mệt mỏi. Mùa hè vào dịp trước mùa thu hoạch là lúc mọi người làm việc cật lực nhất. Theo phong tục, họ sẽ nghỉ ngơi, ăn gà hầm sâm để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.
Tunisia: Người Tunisia tin rằng, món ăn nóng và cay là cứu cánh cho những ai bị cảm lạnh. Do vậy, khi bị ốm họ thường nấu súp cay từ các nguyên liệu lúa mạch, mì, đậu lăng, rau tươi, sốt cà chua...để bồi bổ cơ thể

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp