Người cao tuổi vận động như thế nào?

Người cao tuổi nên vận động sao cho an toàn?

Ngày "đèn đỏ" ngại gì mà không tập thể dục?

Bị suy tim nên tập thể dục thế nào?

4 tác dụng kỳ diệu của tập thể dục

6 thói quen có hại sau khi tập thể dục

Đi bộ: Đi bộ được các bác sỹ và chuyên gia khuyên người già nên áp dụng. Chúng là những môn thể thao ít rủi ro đối với người cao tuổi. Đi bộ đem lại sự dẻo dai và tươi tắn cho cơ thể. Đi bộ cũng là một bài tập tuyệt vời để dành thời gian cho chính bản thân mỗi người. Bài tập đơn giản này không chỉ giúp đôi chân trở nên dẻo dai, mà còn tránh ảnh hưởng lên các cơ như các bài tập thể dục nặng khác.

Chạy bộ: Việc chạy bộ có thể được thực hiện trong nhà và ngoài trời tùy vào điều kiện thời tiết và sở thích. Đây là một bài tập thể dục rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, vì cao tuổi, không nên chạy quá sức.

Yoga: Đây là một hoạt động tuyệt vời để phát triển sức mạnh, tăng cường cơ bắp, và tăng sức chịu đựng tim mạch, đặc biệt người có tuổi. Yoga tăng tính linh hoạt và dẻo dai của cơ thể, làm giảm đau nhức (đặc biệt là đau lưng).

Yoga tăng tính linh hoạt và dẻo dai của cơ thể, làm giảm đau nhức cho người cao tuổi

Đứng trên một chân: Đây là bài tập rất hữu ích trong việc ngăn chặn chứng đột quỵ, bởi tư thế này làm tăng khả năng giữ thăng bằng khi đứng. Thời điểm bắt đầu bài tập, hãy dùng hai tay vịn ghế và giữ thăng bằng trên một chân, sau vài phút bạn đổi chân. Khi khả năng giữ thăng bằng tăng dần, bắt đầu vịn ghế bằng một tay và sau đó tiến dần đến việc giữ thăng bằng không cần vịn ghế. Tuy nhiên, khi tập cần có người ở bên cạnh không nên tập một mình để phòng ngừa tai nạn đáng tiếc.

Bên cạnh những bài tập này, các thiết bị y học cũng giúp người cao tuổi có cảm giác thoải mái như ghế massage… Cùng với niềm lạc quan, yêu cuộc sống sẽ là động lực giúp con người sống lâu, sống khỏe.

Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già