Vừa run tay chân vừa quên dần tất cả

Parkinson là nguyên nhân khiến nhiều người cao tuổi bị mắc bệnh mất trí nhớ

Parkinson: Căn bệnh kép của người già

Massage tai - Liệu pháp tuyệt vời cho não bộ

Người nhóm máu O khó mắc bệnh mất trí nhớ

6 tip "nâng cấp" trí nhớ từ chuyên gia

Dựa vào các triệu chứng ở trên, rất có thể cụ đã bị bệnh mất trí nhớ Parkinson.

Bệnh mất trí nhớ Parkinson (gọi tắt là PDD) là bệnh thần kinh mạn tính tăng dần. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng sẽ gây ra những tác động ảnh hưởng trực tiếp lên trí nhớ của người bệnh.

Chẩn đoán

Cũng giống như các dạng khác của căn bệnh mất trí nhớ, không có một xét nghiệm nào có thể xác định rằng một người bị mắc bệnh mất trí nhớ thể Parkinson.

Kể từ khi bệnh nhân Parkinson có nguy cơ cao mắc bệnh mất trí nhớ, các bác sỹ sẽ bắt đầu theo dõi các triệu chứng thay đổi suy nghĩ của bệnh nhân, chụp cộng hưởng từ MRI não thường xuyên để phát hiện các khối u nếu có.
Đa số các chuyên gia về bệnh thần kinh đều hiểu rằng, bệnh mất trí nhớ Parkinson và sa sút trí tuệ thể Lewy là hai thể khác nhau nhưng cùng một cơ chế làm mất trí nhớ: Protein Alpha – Synuclein lắng cặn trong não, gây ra các tổn thương trong não. Tuy nhiên, vẫn cần phân biệt hai dạng mất trí nhớ này để có phương pháp điều trị phù hợp.

Bệnh nhân mất trí nhớ Parkinson được xác định là mắc bệnh sa sút trí tuệ dựa trên các triệu chứng vận động và các triệu chứng mất trí nhớ đặc trưng.

Các triệu chứng của bệnh này cụ thể là:

-         Sa sút trí tuệ tương tự thể Lewy trong giai đoạn đầu. Xem thêm về sa sút trí tuệ thể Lewy tại đây.

-         Tại thời điểm chẩn đoán, bệnh nhân vừa có rối loạn vận động vừa bị mất trí nhớ.

Trong vòng một năm sau đó, các triệu chứng mất trí nhớ và rối loạn vận động vẫn được duy trì thì các bác sỹ sẽ kết luận bệnh nhân mắc bệnh mất trí nhớ Parkinson.

Do đó, khi bệnh nhân Parkinson có các biểu hiện của bệnh mất trí nhớ, cần đưa bệnh nhân đến ngay các cơ sở y tế để được theo dõi và điều trị sớm. Người cao tuổi - những đối tượng dễ mắc căn bệnh này, cũng nên sử dụng các sản phẩm từ thảo dược để hỗ trợ bảo vệ não bộ, phòng ngừa khả năng mất trí nhớ.

Tiêu Bắc H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh