Người cao tuổi cải thiện nhận thức nhờ video game

Người già có thể tự chơi game ở nhà cùng bạn đời

Chơi game 3D trên điện thoại có gây hại mắt?

Bé trai 11 tuổi gãy 2 tay vì học leo tường như game show

Chơi game giúp xóa ký ức buồn?

Giảm cân trong 1 tuần chỉ nhờ... chơi game!

Năm 2013, một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Nature cho thấy những người trong độ tuổi 60 – 85 và được chơi video game 1 giờ/ngày, 3 ngày/tuần đã có những dấu hiệu nhận thức (tiếp nhận thông tin, xử lý tình huống) tốt hơn so với những người không chơi.

Chơi video game giúp người già tăng cường trí nhớ

Trong một nghiên cứu gần đây ở những người từ 60 – 77 tuổi, các nhà nghiên cứu đã phát hiện mối liên hệ giữa những trò chơi chiến thuật và lão hóa thần kinh. Game được sử dụng ở đây là World of Warcraft  - một trong những trò chơi phổ biến nhất thế giới.

Theo đó, những trò chơi chiến thuật như Warcraft giúp tăng cường độ dẻo dai thần kinh ở người cao tuổi, giúp chống lại căn bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, việc lựa chọn trò chơi cũng như hướng dẫn người cao tuổi cách chơi cũng là một vấn đề khá phức tạp đòi hỏi người lớn tuổi và người chăm sóc cần có sự kiên trì.

“Không có gì lạ khi game lại có tác động tốt đối với người cao tuổi bởi nhiều nghiên cứu trước đó đã khẳng định, những trò chơi hoạt động não bộ giúp tăng cường khối lượng của não bộ ở một số vùng não nhất định, giúp bộ não ngăn chặn quá trình xói mòn trí nhớ do bệnh tật gây ra”, các nhà nghiên cứu viết trong báo cáo.

Tuy nhiên, để chống lại căn bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ khác thì chỉ chơi game là chưa đủ. Cùng với phương pháp vận động não bộ, người lớn tuổi cần sử dụng thực phẩm chức năng để ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ hiệu quả.

Tiêu Bắc H+ (Theo Medicalnewstoday)

Càng căng thẳng, càng dễ mắc Alzheimer - Ảnh 5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già