Người già nhất định phải chuẩn bị những thứ này khi đi du lịch

Người cao tuổi nên chuẩn bị thật chu đáo trước khi đi du lịch

Lễ hội Đền Hùng 2016 có gì mới?

Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ trọn vẹn

Mẹo xếp đồ siêu gọn trong vali khi đi du lịch

Hội An vào top 10 điểm du lịch giá rẻ, dưới 500.000 đồng/ngày

Thuốc men, dụng cụ y tế

Bạn đừng quên chuẩn bị túi thuốc cá nhân khi đi du lịch như: Thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng, thuốc say tàu xe, máy bay... để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ, đêm hôm hay ở những chỗ xa lạ mà bạn không thể xoay xở được.

Khi đi du lịch người già cần mang theo một số loại thuốc

Với những người già mắc bệnh mạn tính thì cần đem theo thuốc để dùng trong trường hợp không mua được thuốc khi đang đi du lịch. Các loại thuốc nên để trong hành lý xách tay để tránh thất lạc.

Giấy tờ tùy thân

Người già nên mang theo bản sao những giấy tờ tùy thân quan trọng: Chứng minh thư hoặc hộ chiếu, visa, vé máy bay, các giấy tờ đặt chỗ khách sạn hoặc các dịch vụ khác như tour du lịch... Giữ những bản sao này ở nơi khác trong vali, đề phòng khi bị mất giấy tờ chính thì vẫn còn bản sao để cớ mất. Khi đi du lịch, người cao tuổi nên mang ghi lại địa chỉ email, địa chỉ, số điện thoại... của người tổ chức tour du lịch, hoặc đại sứ quán Việt Nam nếu là du lịch nước ngoài, đề phòng khi có chuyện xảy ra thì mọi người sẽ biết nơi cần liên hệ để giải quyết vấn đề. 

Giày, dép đế mềm

Do phải di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều nên người già cần chuẩn bị giày vải, thể thao mềm, đế bằng để dễ đi lại, leo trèo. Nếu đi biển người già  nên chuẩn bị thêm một đôi dép để đi dạo khi đi du lịch ở biển. Không nên mang giày cứng vì sẽ khiến chân bị phồng rộp, đi lại khó khăn và không thể tận hưởng hết niềm vui của chuyến đi.

Đồ dùng cá nhân

Khi đi du lịch, người già nên mang theo các đồ dùng phục vụ cho sinh hoạt, vệ sinh cá nhân như, kem chống nắng, sữa tắm, sữa rửa mặt, gội đầu. Đặc biệt là bàn chải đánh răng và kem đánh răng là thứ không thể thiếu trong chuyến du lịch của người cao tuổi.

Nếu phải bay chuyến bay dài có dừng quá cảnh, trong hành lý xách tay của người cao tuổi nên chuẩn bị thêm một bộ quần áo. Khi chuyến bay bị hoãn lâu hơn hay bạn bị kẹt lại sân bay hoặc vali chính bị thất lạc chưa đến kịp, người cao tuổi vẫn không bị động mà đã có quần áo sạch để làm vệ sinh cơ thể.

Bác sỹ Sharon A. Brangman - Hiệp hội lão khoa Mỹ, chia sẻ: "Những người lớn tuổi nên đi gặp bác sỹ trước mỗi chuyến đi để có thể biết trước những nguy hiểm dễ xảy ra và có được lời khuyên dự phòng hữu ích. Người già bị bệnh bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường… chỉ nên đi du lịch khi bệnh đã ổn định hơn. Đồng thời, trước khi đi du lịch, người già cần tiến hành kiểm tra sức khỏe và hỏi ý kiến của bác sỹ về việc thay đổi môi trường, giờ giấc, thức ăn, nhiệt độ của nơi đến… để xác định xem những yếu tố đó có ảnh hưởng gì đến bệnh tình không".

Ngoài ra, người già cũng nên nhờ bác sỹ viết ra những vấn đề sức khỏe mà mình đang gặp phải, biện pháp chữa trị, loại thuốc đang dùng, liều lượng và cách dùng. Có thông tin này, mọi người sẽ biết cách xử lý kịp thời khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.
Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già