Người cao tuổi bị bệnh khớp nên vận động thế nào?

Viêm khớp dạng thấp là trường hợp dễ gặp ở người cao tuổi

Dây thiên lôi có tác dụng tốt với viêm khớp dạng thấp?

Sưng đau ngón tay do viêm khớp nên làm thế nào?

Bổ sung vitamin D giúp ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp

Khoa học chứng minh 33 thực phẩm giúp giảm viêm khớp dạng thấp

Hỏi: Bà cháu năm nay đã 85 tuổi. Các đốt ngón tay, ngón chân bị sưng lên, nhiều khi không cử động được. Vì đau chân, tay nên bà hầu như rất ít đi lại. Cháu nghĩ, nếu lâu dần, sức khỏe của bà sẽ rất yếu. Mọi người trong nhà thì bảo bà bị bệnh tuổi già nên không đưa bà đi khám, chữa trị. Cháu thì nghĩ bà bị bệnh khớp, nếu được chữa trị, sức khỏe sẽ tốt hơn. Cháu nên làm gì để giúp bà có thể vận động tốt, cải thiện sức khỏe? (Thanh Lan- Yên Bái).
Trả lời:
Chào bạn!
Các triệu chứng của bà bạn được mô tả rất giống với bệnh viêm khớp dạng thấp. Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý xương khớp mạn tính, có nguyên nhân do rối loạn, suy yếu hệ miễn dịch, gây ra sưng- viêm ở nhiều khớp nhỏ và vừa, có tính chất đối xứng. Nếu người bệnh không được điều trị triệt để có thể dẫn đến biến dạng khớp và hạn chế vận động.
Bạn nên đưa bà đi khám ở cơ sở chuyên khoa cơ xương khớp uy tín để khám và chẩn đoán chính xác xem bà của bạn có bị viêm khớp dạng thấp không. Bác sỹ sẽ khám, xét nghiệm máu và chụp chiếu, kết luận chính xác cho bà. Với bệnh này, thông thường, các thuốc được bác sỹ kê sẽ gồm thuốc giảm đau, chống viêm, tuy nhiên, có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như đau dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận.
Do bà đã cao tuổi nên việc lựa chọn biện pháp an toàn là điều rất cần thiết. Bà bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, như sản phẩm thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. TPCN Hoàng Thấp Linh có thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp với các vị thảo dược khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, bớt đau, tăng cường hồi phục vận động khớp. Bà bạn nên sử dụng theo đợt từ 3 đến 6 tháng để cho hiệu quả tốt nhất.
Chúc bà bạn sức khỏe!
Dược sỹ Ngọc Thủy!
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng