Người bị viêm khớp nên chăm sóc răng miệng cẩn thận

Bệnh nhân viêm khớp dễ mắc các bệnh về răng miệng

5 loại thực phẩm tốt cho người bị viêm khớp

Làm sao phát hiện sớm bệnh viêm khớp dạng thấp?

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp không thể bỏ qua những triệu chứng này

Vì sao viêm khớp dạng thấp nên ngâm nước khoáng nóng?

Liệu pháp miễn dịch giúp giảm nguy cơ bệnh tim ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Ở những bệnh nhân viêm khớp, sự giới hạn về vận động có thể khiến việc chăm sóc răng miệng gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, bệnh nhân viêm khớp tuyệt đối không nên thờ ơ với việc chăm sóc răng miệng do các bệnh về răng miệng có thể ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.

Nước bọt trong miệng là một trong những “vũ khí” tự nhiên chứa các kháng thể, protein và enzyme giúp chống lại các loại virus và vi khuẩn gây bệnh. Thông thường, các vi khuẩn không xâm nhập vào máu, song chúng có thể xâm nhập qua vết cắt trong miệng do thủ thuật nha khoa, hoặc đơn giản là khi bạn đánh răng. Hệ miễn dịch mạnh có thể giúp loại bỏ các yếu tố ngoại lai trong máu. Song, nếu hệ miễn dịch bị tổn hại có thể dẫn đến nhiễm trùng trong cơ thể. Một số loại thuốc được sử dụng để điều trị viêm khớp có thể khiến cơ chế phòng bệnh này bị suy yếu.

Bệnh nhân viêm khớp có nhiều nguy cơ bị sâu răng

Các bệnh nhân viêm khớp và nhiều bệnh nhân khác có nguy cơ cao bị sâu răng do các mảng bám thường hình thành trên răng, gây sâu răng và viêm nướu.

Khô miệng có thể là triệu chứng của hội chứng Sjogren hoặc là tác dụng phụ của một số loại thuốc. Chứng khô miệng không thể lơ là do những ảnh hưởng tiềm tàng đối với sức khỏe. Khi đó, nước bọt không đủ sản xuất để trung hòa các acid do các mảng bám gây ra. Những người đã từng thay thế các khớp xương cần đặc biệt cẩn trọng. Nếu vi khuẩn xâm nhập vào máu, nó có thể đi đến nhiều khớp xương, khiến quá trình phục hồi khớp trở nên khó khăn và dai dẳng hơn.

Việc sử dụng các thuốc kháng sinh khi tiến hành thủ thuật nha khoa cũng cần thận trọng ở những người bị viêm khớp dạng thấp, lupus, người có hệ miễn dịch suy yếu, người vừa thay khớp trong vòng 2 năm, nhiễm trùng ở khớp nhân tạo.

Các loại thuốc như amoxicillin, cephalexin hoặc cephradine cần được sử dụng khoảng 1 giờ trước phẫu thuật nha khoa (đối với những người không bị dị ứng với penicillin). Nếu bệnh nhân bị dị ứng với penicillin hoặc không thể dùng thuốc uống, cần nhờ sự tư vấn của bác sỹ.

Để đẩy lùi viêm khớp một cách an toàn, hiệu quả, bệnh nhân nên kết hợp sử dụng thuốc điều trị cùng các thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên. Tiêu biểu phải kể tới sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ Hy Thiêm, phối hợp cùng những thảo dược có tác dụng chống viêm mạnh (Nhũ Hương, Hoàng Bá), tác dụng giải độc (Thổ Phục Linh) và thành phần cung cấp năng lượng tế bào tự nhiên (L-carnitine fumarate), tác dụng tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống tự miễn (Pregnenolone, Sói Rừng)… Công thức này đã được nghiên cứu, phát triển giúp phục hồi và làm cân bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp giảm viêm, giảm đau khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát.

Giữ vệ sinh răng miệng cùng với sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây Hy Thiêm sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng vì viêm khớp dạng thấp! 

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là cao hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp