Người bị vẩy nến có mắc kèm các bệnh khác không?

Người mắc vẩy nến thể nặng có nguy cơ mắc nhiều bệnh nghiêm trọng

Kim Kardashian vẫn xuất hiện tự tin và xinh đẹp dù mắc vẩy nến

Nguy cơ nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân vẩy nến

Bệnh nhân vẩy nến cần cẩn trọng khi dùng những loại thuốc này!

Làm thế nào để bớt ngứa ngáy do vẩy nến?

Vẩy nến và mối liên quan với đái tháo đường type 2, béo phì

Bác sỹ da liễu Dean Goodless – thành viên của Hiệp hội Da liễu Mỹ trả lời:

Chào bạn!

Những bệnh nhân bị vẩy nến, đặc biệt là vẩy nến thể nặng có nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng khác như: Tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, trầm cảm và làm tăng nguy cơ tử vong sớm…

Bệnh nhân vẩy nến có nguy cơ gia tăng bệnh Tim mạch và nhồi máu cơ tim. Nguy cơ này gia tăng ở những người bị thừa cân và hút thuốc lá. Dưới đây là các kiến nghị của Hội Tim mạch Mỹ, nhằm kiểm soát những nguy cơ gây bệnh:

- Huyết áp, chỉ số khối cơ thể (BMI)chu vi vòng eo: Theo dõi ít nhất 2 năm, huyết áp phải dưới 120 /80mmHG, BMI <25, eo < 88cm ở nữ giới và <101 với nam giới.

 - Theo dõi chỉ số cholesterol và glucose máu: Theo dõi ít nhất 5 năm, hoặc 2 năm/ lần nếu có thêm các yếu tố nguy cơ như tiền sử gia đình, bệnh đái tháo đường hoặc hút thuốc. Tổng số cholesterol nên <200, HDL từ 50 trở lên, LDL

 - Hoạt động thể lực ít nhất 30 phút mỗi ngày và ăn uống lành mạnh.

Người mắc vẩy nến có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch

Những căn bệnh ung thư được ghi nhận có xu hướng gia tăng ở bệnh nhân vẩy nến bao gồm u lympho T ở da, u lympho Hodgkin, ung thư biểu mô tế bào vẩy…

Người bị vẩy nến dễ mắc một số bệnh ung thư cơ quan nội tạng hơn so với người bình thường. Do đó, những bệnh nhân trên 20 tuổi nên khám sàng lọc ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư hạch bạch huyết, ung thư tinh hoàn, ung thư buồng trứng… Phụ nữ từ 20 – 39 tuổi nên khám ung thư vú 3 năm/lần, 40 tuổi trở lên nên khám ung thư vú hàng năm. Những người từ 50 tuổi trở lên, nên đi khám sàng lọc ung thư ruột kết và ung thư trực tràng 5 – 10 năm/lần. Đối với những người từ 50 tuổi trở nên, đi xét nghiệm máu PSA, kiểm tra sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt hàng năm.

Để giảm các yếu tố nguy cơ ung thư và bệnh tim, bệnh nhân vẩy nến cũng nên ngừng hút thuốc, giảm uống rượu và kiểm soát tâm trạng… Để điều trị vẩy nến an toàn và hiệu quả bền vững, người bệnh nên lựa chọn các sản phẩm thảo dược giúp tẩy sạch vẩy nến, dưỡng da, làm mềm mịn da. Trong đó, sản phẩm kem bôi ngoài da có thành phần chính là chitosan đang mang lại rất nhiều kết quả tốt cho người bệnh vẩy nến. Cùng với chitosan, sản phẩm này còn được kết hợp với một số thảo dược khác như: phá cố chỉ, lá sòi, ba chạc giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả, giúp tái tạo da, dưỡng ẩm tự nhiên cho da và kháng khuẩn, giảm viêm ngứa mà không gây kích ứng da, đem lại một làn da mịn màng, sạch vẩy.

Kiên trì sử dụng các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên an toàn, bạn sẽ không còn phải lo lắng vì bệnh vẩy nến.

Chúc bạn sức khỏe!

 Hoài Thương H+

Bị vẩy da, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy da mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua…
kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy da và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu