Người bị u xơ tử cung cần ăn uống như thế nào trong ngày Tết?

Người bị u xơ tử cung nên ăn gì, không ăn gì?

Ra máu kinh quá nhiều – Dấu hiệu của u xơ tử cung

Bị u xơ tử cung nên dùng thực phẩm chức năng nào?

Nồng độ testosterone cao làm tăng nguy cơ u xơ tử cung

Bà bầu bị u xơ tử cung cần lưu ý những gì?

Chào bạn

Đối với người bị u xơ tử cung thì chế độ dinh dưỡng là rất quan trọng vì nó cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể giúp bệnh được đẩy lùi. Nếu đã dược chẩn đoán bị u xơ tử cung, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống. Một số thực phẩm sau đây được cho là giúp thu nhỏ kích thước khối u:

Cá: Bạn nên ăn các loại cá như cá thu, cá hồi, cá ngừ vì loại cá này giúp làm dịu các mô bị sưng. Nguồn acid béo trong cá có tác dụng làm giảm tình trạng viêm và kích ứng của u xơ tử cung.

Cá thu tốt cho người bị u xơ tử cung

Ngũ cốc: Các loại ngũ cốc giàu chất xơ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp cân bằng hormone. Nguyên nhân u xơ tử cung được cho là có liên quan đến hàm lượng hormone sinh dục nữ estrogen tăng cao. Theo các chuyên gia, ăn thực phẩm có tác dụng làm giảm lượng estrogen có thể giúp làm teo khối u.

Giấm táo: Trộn một muỗng giấm táo vào món salad sẽ giúp giải độc cơ thể. Làm sạch gan và thận là một trong những điều quan trọng để có một tử cung khỏe mạnh.

Nghệ: Giúp làm tăng lượng enzyme hỗ trợ gan, giúp thải độc trong gan và theo đông y nghệ cũng giúp điều hòa kinh nguyệt và hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng ức chế sự phân bào tế bào khối u.

Nghệ giúp điều hòa kinh nguyệt

Thực phẩm chức năng: Hiện nay, nhiều bác sỹ và bệnh nhân có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như TPCN Nga Phụ Khang, có tác dụng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, giảm kích thước khối u. Các sản phẩm này đã được thử nghiệm tại một số bệnh viện phụ sản tuyến trung ương tại Hà Nội và TP.HCM cho thấy, không có tác dụng phụ, an toàn cho người sử dụng.

Khi bị u xơ tử cung, bạn không nên ăn một số trái cây và rau củ sau: Anh đào, lê, mận, cần tây, củ cải… vì những loại này dễ làm tăng hàm lượng estrogen khiến khối u phát triển nhanh.

Không nên dùng quá nhiều thịt vì có thể làm tình trạng đau bụng, chảy máu tử cung và làm trầm trọng thêm các triệu chứng khác của bệnh.

Trên đây là những lưu ý về việc sử dụng thực phẩm đối với người bị u xơ tử cung, Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào giải tỏa được nỗi lo lắng và cũng giúp quá trình điều trị của bạn đạt được kết quả.

Chúc bạn sức khỏe.

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa