Người bị tăng huyết áp có được uống rượu tỏi?

Rượu ngâm tỏi được dùng để chữa nhiều bệnh

Dược sỹ nói gì về rượu thuốc?

Bị tăng huyết áp? Hãy uống nước ép anh đào!

Mắt bị mờ có phải do bệnh tăng huyết áp?

Đông y đối phó với tăng huyết áp: Trường kỳ nhưng hiệu quả

Lương y Vũ Quốc Trung - Hội Đông y thành phố Hà Nội, cho biết:
Chào bạn!
Rượu tỏi là một trong những gia vị có công dụng dược lý rất phong phú, trong đó có tác dụng làm giảm huyết áp. Tuy nhiên rượu tỏi chỉ là một loại thực phẩm chức năng không phải thuốc chữa bệnh nên người bệnh tăng huyết áp không nên chỉ sử dụng rượu tỏi mà bỏ sử dụng thuốc tăng huyết áp. Khi bị tăng huyết áp, người bệnh thường hay mắc một số bệnh đi kèm, gọi là yếu tố nguy cơ, có tác dụng xấu tới tiến triển của tăng huyết áp. Vì vậy ngoài sử dụng rượu tỏi và thuốc điều trị tăng huyết áp, người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý: Nên giảm mặn, hạn chế các thực phẩm có mỡ động vật, không ăn da gà, vịt... 
Mặc dù rượu tỏi có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng tỏi có tính nóng và có tác dụng hành khí mạnh nên có thể gây phản ứng phụ, kể cả tăng huyết áp trong một số trường hợp nếu dùng sai chỉ định. Người đang có thai, người có thể tạng nhiệt, người bị sốt, viêm xoang phải thận trọng khi dùng rượu tỏi.  Tỏi cũng có thể gây dị ứng làm một số người bị mẩn ngứa. Người sắp phẫu thuật cũng không nên dùng rượu tỏi vì có thể làm thay đổi tác dụng của các thuốc chống đông máu dùng trong giải phẫu. 
Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Thực phẩm chức năng viên nang Thanh Áp Đan được chiết xuất từ dạng cao đặc Hòe hoa, Xa tiền thảo, Tinh lá sen, Hạ khô thảo và các thảo dược khác giúp hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp hiệu quả.
*Chú ý: Để ngoài tầm với của trẻ em, Không dùng cho phụ nữ có thai
Số giấy XNNDQC: 356/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng