Người bị tăng huyết áp có được ăn thịt bò khô dịp Tết?

Ăn quá nhiều thịt bò khô sẽ làm tăng nguy cơ tăng huyết áp

Bệnh mạch vành nên làm gì để giảm thiểu biến chứng của bệnh?

Người bị bệnh mạch vành cần chuẩn bị gì khi đi du lịch?

Đau thắt ngực khi xúc động: Chủ quan là nguy!

Mắc bệnh mạch vành nhưng không đau ngực có cần điều trị?

Chào bạn!

Những người bị tăng huyết áp được khuyến cáo không nên ăn nhiều thịt bò bởi vì nó chứa nhiều cholesterol, natri, kali (100gr thịt bò chứa 90mg cholesterol, 72mg natri và 318mg kali). Những chất này đều ảnh hưởng không tốt tới người tăng huyết áp (làm huyết áp tăng cao hơn) và làm tăng nguy cơ biến chứng tim mạch ở những đối tượng này. Vì vậy nếu bạn bị tăng huyết áp thì tốt nhất bạn nên hạn chế ăn thịt bò, ngay cả đối với thịt bò khô vì quá trình chế biến không làm giảm đi những chất trên. 

Tăng huyết áp khiến áp lực lên thành mạch máu tăng cao, do đó có thể gây  gây tổn thương và khiến cholesterol máu tích tụ, hình thành mảng xơ vữa gây nên bệnh mạch vành. Do vậy, ngoài việc dùng thuốc điều trị huyết áp theo chỉ định của bác sỹ, bạn có thể kết hợp sử dụng những sản phẩm có chứa chiết xuất thảo dược giúp làm ổn định huyết áp, làm giảm nguy cơ biến chứng lên tim mạch như thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống với các thành phần có nguồn gốc từ thảo dược như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Đan sâm giúp làm giảm huyết áp, hạ cholesterol máu, ngăn ngừa sự hình thành của các mảng xơ vữa trong bệnh động mạch vành, rất phù hợp với những trường hợp bị tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu và có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, bạn có thể tham khảo sử dụng.

Chúc bạn một năm mới nhiều sức khỏe!

Thùy Trang H+



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị