Những người bị rối loạn nhịp tim nhanh nên bổ sung vitamin gì?

Bổ sung một số loại vitamin nhóm B, vitamin C, D có thể giúp ổn định nhịp tim

Tập thể dục có tốt cho người bị rối loạn nhịp tim, trống ngực?

Nam giới bị trống ngực, nhịp tim nhanh có nguy hiểm không?

4 cách để ngừng cơn rung nhĩ, nhịp tim nhanh tại nhà

Infographic: Khó thở, trống ngực có thể là dấu hiệu cảnh báo rung nhĩ

Vitamin B3

Vitamin B3 (hay niacin) là một vitamin tan trong nước, giúp điều chỉnh nhịp tim bằng cách hỗ trợ sản sinh các tế bào hồng cầu, làm tăng lưu lượng máu đến tim và hỗ trợ sửa chữa các tổn thương tim. Bổ sung vitamin B3 còn có khả năng làm giảm sự lo lắng, từ đó làm giảm áp lực lên hệ tim mạch và làm giảm tần số của các cơn trống ngực, rối loạn nhịp tim nhanh.

Các nhà khoa học khuyến cáo nam giới nên bổ sung 16 mg vitamin B3/ngày, nữ giới nên bổ sung 14 mg/ngày để khắc phục các triệu chứng rối loạn nhịp tim nhanh. Bạn có thể bổ sung vitamin B3 từ các thực phẩm như thịt gà, cá (đặc biệt là cá hồi và cá ngừ), mì ống, đậu lima, cà phê, lạc…

Vitamin B12

Vitamin B12 giúp người bị rối loạn nhịp tim nhanh ổn định nhịp tim

Vitamin B12 là một vitamin tan trong chất béo, giúp cải thiện chức năng tim, sửa chữa các tổn thương cơ tim, tăng sản xuất tế bào hồng cầu và giúp ổn định nhịp tim. Bổ sung vitamin B12 cũng giúp làm giảm các triệu chứng rối loạn nhịp tim nhanh như chóng mặt, trống ngực, đặc biệt giúp làm giảm lượng homocysteine (acid amin gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tim mạch). Các nhà khoa học cho biết hàm lượng homocysteine cao trong cơ thể có thể ngăn máu đến tim, khiến tim đập nhanh, làm tăng nguy cơ bệnh suy tim, đột quỵ…

Người trưởng thành nên bổ sung 2,4 mgr/ngày. Các thực phẩm giàu vitamin B12 bao gồm ngũ cốc, gan bò, con trai, cá hồi, sữa và trứng.

Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa tan trong nước, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ tim khỏi những gốc tự do gây hại. Vitamin C cũng giúp làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ bằng cách cải thiện chức năng tim, tăng vận chuyển oxy tới tim và giữ huyết áp ổn định, điều hòa hormone - những nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn nhịp tim nhanh, trống ngực.

Các chuyên gia khuyến cáo người trưởng thành nên bổ sung 1.000 mgr vitamin C/ngày. Bạn có thể bổ sung vitamin C từ dâu tây, việt quất, quả kiwi, cà chua, bông cải xanh, rau chân vịt, cải xoăn, củ cải, dứa, cam và bưởi.

Vitamin D

Vitamin D là một vitamin tan trong chất béo, giúp ngăn tình trạng tâm thất trái co bóp sớm gây rối loạn nhịp tim. Vitamin D còn giúp sửa chữa các tổn thương tim, giảm đau tức ngực, giúp bạn bình tĩnh, ngủ ngon và giảm stress giúp ổn định nhịp tim.

Người trưởng thành nên bổ sung vitamin D từ các thực phẩm như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, sữa, thịt bò, trứng, nước cam, sữa chua, bơ thực vật, ngũ cốc…

Vi Bùi H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực cho người bị rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch