Người bị nhịp tim nhanh nên cẩn thận với các chất kích thích

Người bị rung nhĩ, nhịp tim nhanh nên tránh xa thuốc lá, rượu bia…

Trầm cảm có thể làm tăng cao nguy cơ rung nhĩ, rối loạn nhịp tim

Dùng thuốc chống viêm không steroid có thể làm tăng nguy cơ rung nhĩ

So sánh hai loại thuốc chống đông máu cho người bệnh rối loạn nhịp tim

Hiểu về rung nhĩ, rối loạn nhịp tim giúp bạn quản lý bệnh tốt hơn

Nước tăng lực

Dù chưa có nhiều bằng chứng khoa học chỉ ra rằng caffeine có thể gây nhịp tim nhanh, những người bị rung nhĩ, rối loạn nhịp tim vẫn nên tránh tiêu thụ các loại đồ uống chứa nhiều caffeine như nước tăng lực, trà, cà phê.

Đặc biệt, các loại nước tăng lực thường chứa nhiều caffeine, kết hợp với taurine, đường và các hóa chất khác. Đã có nhiều báo cáo về các trường hợp bị nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp tim sau khi uống các loại nước tăng lực. Những người thường xuyên tập thể dục, người đang dùng một số loại thuốc kích thích khác cũng có nguy cơ bị nhịp tim nhanh khi uống nước tăng lực.

Uống nhiều cà phê, nước tăng lực... có thể gây rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh

Tốt hơn hết, những người bị rối loạn nhịp tim, rung nhĩ nên hạn chế các loại đồ uống có chứa nhiều caffeine như nước tăng lực. Nếu vẫn muốn uống trà, cà phê, bạn nên trao đổi trước với bác sỹ về liều dùng hợp lý.

Đồ uống có cồn

Ở mức độ vừa phải, các loại đồ uống có cồn có thể mang lại lợi ích cho người bị nhịp tim nhanh. Tuy nhiên, thói quen uống rượu bia thường xuyên, lạm dụng rượu bia có thể làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim.

Một số loại thuốc

Một số loại thuốc ho, thuốc trị cảm lạnh có thể chứa các chất kích thích gây nhịp tim nhanh. Ngoài ra, một số loại thuốc giảm cân cũng có thể chứa caffeine và ephedrine gây nhịp tim nhanh. Trên thực tế, một số loại thuốc giảm cân từ thảo dược có thể chứa sibutramine - một hợp chất ức chế cảm giác thèm ăn. Những thành phần ẩn này cũng có thể gây rối loạn nhịp tim, do đó người bị rung nhĩ không nên tự ý sử dụng các loại thuốc này.

Thuốc lá

Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp tim. Ngoài ra, những người mắc bệnh tim (ví dụ như suy tim, bệnh mạch vành…) sẽ có nguy cơ tăng cao nhịp tim dẫn tới tử vong khi thường xuyên hút thuốc lá.

Những người bị rung nhĩ, người cấy ghép máy khử rung tim sẽ có nguy cơ bị biến chứng, shock máy khử rung tim… do nhịp tim nhanh khi hút thuốc lá.

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực cho người rối loạn nhịp tim nhanh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch