Người bị mỡ máu, cholesterol cao nên bổ sung acid béo omega-3

Bổ sung acid béo omega-3 có lợi cho sức khoẻ tim mạch

Những thực phẩm tốt giúp giảm mỡ máu

Uống dầu cá khi mang thai giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho bé

Lường trước những rủi ro này khi sử dụng dầu hạt cải

Công dụng mới của dầu cá: Tăng cường cơ bắp ở phụ nữ lớn tuổi

Omega-3 là acid béo nằm trong nhóm chất béo không bão hòa đa thể. Cơ thể không thể tự tổng hợp acid béo omega-3 mà cần phải bổ sung từ thức ăn hoặc dưới dạng thực phẩm chức năng như dầu cá. Acid béo omega-3 có ba loại: Acid alpha linolenic (ALA), acid eicosapentaenoic (EPA) và acid docosahexaenoic (DHA).

Acid béo omega-3 từ lâu đã được chứng minh mang đến nhiều ích lợi sức khoẻ cho con người, chẳng hạn như giúp giảm nguy cơ nhịp tim bất thường, giảm nồng độ chất béo trong máu, giảm huyết áp và xơ vữa động mạch.

Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học đã phân tích tác dụng của EPA và DHA. Họ đã tổng hợp, phân tích dữ liệu từ 18 nghiên cứu liên quan tới chế độ dinh dưỡng với sự tham gia của gần 93.000 người.

Kết quả cho thấy, việc bổ sung đủ EPA và DHA giúp giảm 16% nguy cơ mắc bệnh tim ở những người có nồng độ cao chỉ số triglycerides (mỡ trong máu), giảm 14% nguy cơ bệnh tim ở những người có nồng độ cao cholesterol “xấu” LDL.

Theo tác giả nghiên cứu, TS. Dominik Alexander, đến từ Viện EpidStat (Hoa Kỳ), người dân nên bổ sung đủ 1.000 mg/ngày EPA và DHA. EPA và DHA có thể được bổ sung thông qua việc ăn các loại cá, uống viên dầu cá.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch