Người bị hội chứng ruột kích thích nên kiêng gì?

Người bị hội chứng ruột kích thích không nên ăn gì?

Làm thế nào để nhận biết trẻ mắc hội chứng ruột kích thích?

5 bài tập yoga giúp bạn đối phó với Hội chứng ruột kích thích

Chế độ ăn tốt cho người bị hội chứng ruột kích thích

Mẹo hay giúp giảm triệu chứng hội chứng ruột kích thích

Mì ống: Các loại thực phẩm như mì ống và thậm chí nhiều loại pizza có hàm lượng gluten cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gluten có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.Mì ống: Các loại thực phẩm như mì ống và thậm chí nhiều loại pizza có hàm lượng gluten cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gluten có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Các sản phẩm từ sữa: Ăn hay uống các sản phẩm từ sữa, như sữa, bơ, phó mát... có thể làm tăng nguy cơ bị tiêu chảy nếu bạn đang mắc hội chứng ruột kích thích.Các sản phẩm từ sữa: Ăn hay uống các sản phẩm từ sữa, như sữa, bơ, phó mát... có thể làm tăng nguy cơ bị tiêu chảy nếu bạn đang mắc hội chứng ruột kích thích.

Thực phẩm chiên rán: Thực phẩm chiên rán vốn là những thực phẩm không lành mạnh, đặc biệt với những người mắc hội chứng ruột kích thích. Nó có hàm lượng dầu và chất béo cao, có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của người bệnh.Thực phẩm chiên rán: Thực phẩm chiên rán vốn là những thực phẩm không lành mạnh, đặc biệt với những người mắc hội chứng ruột kích thích. Nó có hàm lượng dầu và chất béo cao, có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của người bệnh.

Đậu: Đậu có hàm lượng protein rất cao, có thể làm tăng lượng khí sản xuất trong dạ dày, từ đó làm trầm trọng thêm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.Đậu: Đậu có hàm lượng protein rất cao, có thể làm tăng lượng khí sản xuất trong dạ dày, từ đó làm trầm trọng thêm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Đồ uống có caffeine: Cà phê, nước tăng lực, trà... là những loại đồ uống có chứa caffeine đều không tốt cho người mắc hội chứng ruột kích thích. Caffeine có tác dụng kích thích ruột và có thể làm tăng nguy cơ tiêu chảy.Đồ uống có caffeine: Cà phê, nước tăng lực, trà... là những loại đồ uống có chứa caffeine đều không tốt cho người mắc hội chứng ruột kích thích. Caffeine có tác dụng kích thích ruột và có thể làm tăng nguy cơ tiêu chảy.

Thực phẩm chế biến sẵn: Các loại thịt chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh, thức ăn nhanh... thường chứa rất nhiều chất bảo quản, có thể làm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích thêm trầm trọng hơn.Thực phẩm chế biến sẵn: Các loại thịt chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh, thức ăn nhanh... thường chứa rất nhiều chất bảo quản, có thể làm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích thêm trầm trọng hơn.

Rượu: Đồ uống này có thể gây viêm ở hầu hết các cơ quan nội tạng của bạn, trong đó có cả ruột. Điều này khiến hội chứng ruột kích thích thêm trầm trọng hơn.Rượu: Đồ uống này có thể gây viêm ở hầu hết các cơ quan nội tạng của bạn, trong đó có cả ruột. Điều này khiến hội chứng ruột kích thích thêm trầm trọng hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng