Người bị bệnh mạn tính cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch?

Người bị bệnh mạn tính trước khi đi du lịch cần tìm địa chỉ bác sỹ và bệnh viện gần nhất với nơi mình đến

Đi du lịch: Tránh xa xăm hình bằng mực henna màu đen

Đi du lịch biển cần chuẩn bị những gì?

Người già nhất định phải chuẩn bị những thứ này khi đi du lịch

Nguyên tắc vàng giữ sức khoẻ cho kỳ nghỉ lễ

Tiến sỹ Anthony Komaroff, Trường Y Harvard trả lời:

Đầu tiên, bạn hãy hỏi bác sỹ của bạn về mối quan tâm trên để được tư vấn cụ thể. Ví dụ, nếu bạn bị đái tháo đường, mức độ đường trong máu của bạn bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn và luyện tập. Và vì vậy, trong kỳ nghỉ, cả 2 có thể sẽ có nhiều sự thay đổi. Vì vây bạn hãy tìm hiểu những khả năng có thể tác động đến chế độ ăn uống và thể dục của bạn trong kì nghỉ, để từ đó đưa ra những kế hoạch để kiểm soát chúng.

Trước khi đi du lịch quốc tế, bạn cần tìm biết về các mũi tiêm chủng hoặc thuốc phòng ngừa và thực hiện chúng 4 - 6 tuần trước khi đi du lịch.

Nếu bạn dùng thuốc theo toa, cần luôn phải nhớ đóng gói mang đi hơn, đủ để kéo dài qua chuyến đi, trong trường hợp nếu bạn bị trì hoãn. Và mang theo thuốc trong túi cầm tay, không để trong hành lý ký gửi, tránh trường hợp hành lý bị thất lạc. Đó là những gì tôi đã bị từ cách đây 20 năm trước, trong 1 chuyến đi nước ngoài và tôi đã phải dành 2 ngày đầu tiên của chuyến đi để cố gắng có được các loại thuốc thay thế vì hành lý của tôi bị mất.|

Ngoài ra, bạn cần mang theo danh sách các loại thuốc của bạn, cả tên chung và thương hiệu, mang theo giấy chứng nhận của bác sỹ nếu bạn có mang máy tạo nhịp tim hoặc thiết bị cấy ghép khác, để có thể qua trạm kiểm soát an ninh.

Bạn nên tìm tên của một bác sỹ hoặc bệnh viện ở gần điểm bạn đến. Ví dụ như các bác sỹ, bệnh viện trong các Hiệp hội Quốc tế về hỗ trợ y tế cho khách du lịch. Tôi không thể biết được chính xác về chất lượng của các bác sỹ và bệnh viện liên quan đến tổ chức này, nhưng tôi có thể nói rằng, có rất nhiều các tổ chức có hội đồng quản trị là các bác sỹ liên kết với các trung tâm y tế lớn của Mỹ. Bạn nên mang theo bảo hiểm, để họ có thể kiểm tra để xem những gì bạn cần làm trong các trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra cá loại thuốc thông thường như thuốc say tàu xe, thuốc cảm cúm, hạ sốt, thuốc mắt... bạn cũng cần mang theo và cũng không được quên các loại sản phẩm thực phẩm chức năng đang sử dụng để dùng đúng và đủ liều, đảm bảo hiệu quả mà sản phẩm có thể đem lại, giúp nâng cao sức khỏe.

Chúc 2 bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ và an toàn!

Ngọc Hoa H+ (Theo AskdoctorK)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị