Người bệnh động kinh cẩn trọng khi chụp ảnh tự sướng

Người bệnh động kinh cần cẩn trọng khi chụp ảnh tự sướng

Ảnh hưởng lâu dài của bệnh động kinh đến sức khỏe

Động kinh ở người lớn - nguyên nhân do đâu?

8 dấu hiệu báo trước cơn co giật do động kinh

8 dấu hiệu báo trước cơn co giật do động kinh

Gần đây, các bác sỹ thuộc Đại học Dalhousie ở Canada phát hiện một bệnh nhân tuổi teen có tiền sử động kinh xuất hiện những cơn co giật sau khi chụp ảnh tự sướng. Trường hợp của bệnh nhân này cho thấy, những người bị chứng động kinh nhạy cảm với ánh sáng cần cẩn thận khi chụp ảnh tự sướng.

Bệnh nhân này đã được các bác sỹ theo dõi và đo điện não đồ trong vòng 3 ngày (khoảng thời gian thực hiện thí nghiệm). Kết quả được ghi nhận cho thấy, khi chụp ảnh tự sướng trong phòng tối thì điện não của người bệnh hoạt động bất thường giống như điện não đồ của những bệnh nhân động kinh.

Theo các bác sỹ, có 2 nguyên nhân làm cho bệnh nhân có kết quả điện não đồ bất thường là do: Ánh sáng từ đèn flash của điện thoại hoặc ánh sáng từ chế độ giảm hiện tượng mắt đỏ của camera điện thoại. Dù do nguyên nhân nào gây ra cơn động kinh, các nhà khoa học cũng cần tiến hành thêm những nghiên cứu để xác nhận những phát hiện của họ. 

Động kinh quang  hay nhạy cảm với ánh sáng là dạng động kinh hiếm gặp và chỉ có khoảng 3% số người bị động kinh gặp tình trạng này. Những người bị động kinh quang có thể bị co giật khi khi tiếp xúc với ánh sáng nhấp nháy được phát ra từ đèn flash, tivi, các trò chơi điện tử hoặc thậm chí là ánh sáng tự nhiên. Bệnh động kinh quang thường gặp ở trẻ em và thanh thiếu niên ở độ tuổi từ 7 đến 19, ít gặp sau độ tuổi 20, bé gái thường bị nhiều hơn bé trai. 

Hiện, chưa có cách điều trị cho bệnh động kinh quang. Tuy nhiên, các thuốc chống động kinh có thể làm giảm tần suất co giật. Những người bị động kinh quang có thể giảm cơn động kinh bằng cách tránh các yếu tố kích thích và có chế độ sinh hoạt lành mạnh. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh động kinh có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Các sản phẩm này có tác dụng chống co giật, và giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục vận động sau cơn động kinh.

Thanh Tú H+ (Theo medicaldaily)

Gợi ý thực phẩm chức năng cốm Egaruta giúp giảm các chứng co giật, tăng động, rối loạn cảm xúc:

Ảnh hưởng lâu dài của bệnh động kinh đến sức khỏe - Ảnh 7


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh