Người bệnh động kinh có được xem pháo hoa?

Khi xem pháo hoa nên đứng xa bệ phóng để tránh tiếng nổ pháo to

Mắc bệnh động kinh có thể dùng thực phẩm chức năng không?

Điều trị động kinh: Cần nhất là phát hiện bệnh sớm

Động kinh có chữa khỏi được không?

Trẻ kém thông minh do mắc bệnh động kinh

Chào bạn!

Đèn nhấp nháy có thể là yếu tố gây kích thích cơn động kinh xuất hiện, tuy nhiên cường độ ánh sáng của pháo hoa không quá mạnh nên bạn không nên quá lo lắng. Gia đình có thể cho con đi xem pháo hoa nếu trẻ thích nhưng nên đứng xa nơi bệ phóng để tránh tiếng nổ pháo to khiến trẻ giật mình hoặc quá sợ sẽ kích thích hệ thần kinh làm trẻ bị co giật. 

Động kinh là một bệnh lý của hệ thần kinh khá phức tạp gây ra bởi sự phóng điện bất thường, quá mức của các tế bào thần kinh ở vỏ não. Người bệnh động kinh cần điều trị trong một thời gian dài bằng các loại thuốc chống động kinh. Để việc điều trị thực sự mang lại hiệu quả, ngoài việc sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ thì bạn cũng nên lưu ý giúp trẻ luôn có tinh thần thoải mái, tránh thức quá khuya, đồng thời có thể sử dụng kết hợp thêm những sản phẩm thảo dược tốt cho hệ thần kinh của trẻ.

Theo tôi được biết rằng, hiện nay trên thị trường đã có một số sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng giúp an thần, ổn đinh hệ thần kinh giúp kiểm soát làm giảm tần suất, mức độ các cơn co giật, giúp trẻ phục hồi khả năng vận động và phát triển tư duy trí tuệ sau bệnh động kinh, như thực phẩm chức năng cốm Egaruta, bạn có thể tham khảo cho con sử dụng.

Chúc bạn và gia đình có những ngày xuân vui vẻ!

Thanh Tú H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị