Nên và không nên uống gì khi bị bệnh đái tháo đường?

Các loại đồ uống mà người bệnh đái tháo đường nên và không nên uống

Đái tháo đường ảnh hưởng tới đời sống tình dục của phụ nữ thế nào?

Kiểm soát huyết áp và đái tháo đường bằng hạt bí ngô

5 thực phẩm giàu chất béo có lợi cho người bệnh đái tháo đường

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn đậu bắp?

Bị bệnh đái tháo đường nên uống gì?

Nước lọc: Loại đồ uống này sẽ đảm bảo an toàn nhất cho người bệnh đái tháo đường. Do lượng đường trong máu cao nên người bệnh đái tháo đường có nguy cơ cao bị mất nước. Do đó, người bệnh càng uống nhiều nước càng tốt. Hãy luôn mang theo một chai nước lọc bên cạnh mỗi khi đi ra ngoài.

Nước dừa: Bệnh nhân đái tháo đường cũng dễ bị mất cân bằng điện giải, nước dừa là một trong những loại đồ uống tốt nhất giúp giải quyết vấn đề này. Nó có thể giúp người bệnh giảm lượng đường trong máu. Các chất chống oxy hóa có trong nước dừa cũng rất tốt cho sức khỏe.

Cà phê đen: Với liều lượng vừa phải, chất caffeine có trong cà phê có thể làm giảm lượng đường trong máu. Mỗi ngày uống khoảng 1 - 2 ly cà phê đên nguyên chất, không chứa kem, siro hoặc đường... là cách tuyệt vời để phòng ngừa đái tháo đường.

Trà xanh: Một trong những thức uống tốt nhất cho bệnh nhân đái tháo đường là trà xanh. Không chỉ giúp giảm kháng insulin mà trà xanh còn giúp chống lại các vấn đề khác liên quan đến bệnh đái tháo đường như béo phì và các vấn đề về tim mạch.

Bệnh nhân đái tháo đường không nên uống gì?

Nước ép trái cây: Tuy có nguồn gốc tự nhiên nhưng các loại nước ép trái cây lại chứa nhiều đường, điều này có thể làm tăng đột biến lượng đường trong máu.

Đồ uống có gas: Chất làm ngọt nhân tạo được sử dụng trong các loại đồ uống có gas có thể làm tăng nguy cơ mắc phải các rối loạn chuyển hóa như tăng huyết áp, cholesterol cao và tăng cân.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Rượu: Uống rượu thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Tuy nhiên không phải tất cả các loại rượu đều có hại. Nghiên cứu cho thấy, uống rượu vang đỏ ở mức độ vừa phải có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường ở phụ nữ.

Nước tăng lực: Nước tăng lực chứa lượng đường và lượng caffeine cao. Đường và caffeine có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường cao hơn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên uống nước tăng lực không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, mà còn làm tăng kháng insulin. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết