4 loại dầu ăn tốt cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên sử dụng loại dầu ăn nào?

Nguy cơ cao đái tháo đường thai kỳ ở phụ nữ có kinh nguyệt sớm

Thuốc hạ cholesterol làm tăng nguy cơ đái tháo đường cho phụ nữ

Đái tháo đường type 2: Các dấu hiệu, yếu tố nguy cơ gây bệnh

Chế độ nhịn ăn có giúp ích cho người đái tháo đường?

Dầu olive

Không chỉ tốt cho tim mạch, dầu olive cũng rất tốt cho những người bị bệnh đái tháo đường. Sử dụng dầu olive giúp tăng cường sự nhạy cảm với insulin và cải thiện mức đường huyết trong máu bằng cách hạ thấp triglycerides.

Dầu dừa

Phần lớn chúng ta chỉ biết đều dầu dừa với tác dụng tốt cho tóc và da mà không hay rằng nó cũng rất tốt cho những người mắc bệnh đái tháo đường. Dầu dừa giàu MCTs (các chuỗi triglyceride) và chúng được dễ dàng chuyển hóa và tiêu hóa hơn so với các loại chất béo khác.

Dầu cám gạo

Bổ sung dầu cám gạo vào trong chế độ ăn uống của bạn vì nó có đặc tính giảm cholesterol. Ngoài ra, nó cũng là một nguồn chất chống oxy hoá tuyệt vời, giúp cải thiện khả năng miễn dịch, tăng mức độ năng lượng và bảo vệ trái tim.

Dầu hỗn hợp

Nếu không thích cụ thể một loại dầu nào thì bạn có thể tự tạo hỗn hợp dầu ăn bằng các loại dầu. Cách làm này không chỉ giúp bảo vệ tim mạch mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể. Hỗn hợp các acid béo trong các loại dầu giúp hấp thụ các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D và E một cách dễ dàng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết