6 loại rau quả tốt cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên ăn những loại rau nào?

5 loại hạt có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường

Ăn lá xoài non - Bí quyết giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

5 cách để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường thai kỳ

Chuyên gia chia sẻ những sai lầm thường gặp của người mắc bệnh đái tháo đường

Rau bina

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn uống nếu bạn đang mắc bệnh đái tháo đường hoặc nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Không chỉ có hàm lượng carbohydrate rất thấp, rau bina còn chứa nhiều vitamin K, beta carotene và folate. Tốt nhất bạn nên sử dụng rau bina tươi thay vì mua các sản phẩm chế biến sẵn và đóng hộp.

Bắp cải

Ăn bắp cải là một cách tuyệt vời để bổ sung vitamin K và vitamin C cho người bệnh đái tháo đường, cũng như cho những người đang muốn giảm cân. Bắp cải chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất antihyperglycemic khiến nó trở thành một trong những loại rau tốt cho người bệnh đái tháo đường.

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy, các dưỡng chất trong bắp cải có tác dụng kiểm soát các biến động về đường huyết, hỗ trợ giảm lượng đường trong máu và giữ cho các chỉ số trong phạm vi an toàn.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A, B, C, E và K. Cà chua là loại rau không chứa tinh bột và nên có mặt trong danh sách thực phẩm tốt của người bệnh đái tháo đường vì chúng không làm tăng đường huyết.

Dưa chuột

Dưa chuột có hàm lượng carbohydrate thấp, lại chứa nhiều vitamin C, K và kali. Nó cũng là một trong những thực phẩm có chỉ số glycaemic (chỉ số đường huyết của thực phẩm) thấp, rất tốt cho người đái tháo đường. Các dưỡng chất trong dưa chuột có tác dụng thúc đẩy việc sản xuất insulin của cơ thể và giữ cho đường huyết ở mức độ cho phép.

Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo mộc khác như: Khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... giúp ổn định đường huyết.

Bông cải xanh

Chất sulforaphane và các dưỡng chất khác trong bông cải xanh có thể giúp kích hoạt các enzyme bảo vệ tế bào và ngăn ngừa các tổn thương đối với mạch máu ở những người bị đái tháo đường.

Măng tây

Loại rau này chứa rất ít carbohydrate và calorie nhưng lại có hàm lượng vitamin A và K cao. Một nghiên cứu mới đây đã kết luận rằng, măng tây có thể giúp ích trong việc cải thiện sản xuất insulin và làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết