Người bệnh đái tháo đường bị tê chân chữa trị thế nào?

Tê bì ngón chân, bàn chân là triệu chứng thường gặp ở người bị đái tháo đường

Đau nhức cánh tay ở người bị đái tháo đường, điều trị thế nào?

Chuột rút và tê đầu ngón tay có phải biến chứng của đái tháo đường không?

Mắc bệnh đái tháo đường bao lâu thì biến chứng ghé thăm?

12 biến chứng đái tháo đường mà có thể bạn không hay biết

Chào bạn!

Các triệu chứng mà bạn mô tả rất có thể là biến chứng thần kinh ngoại biên của bệnh đái tháo đường. Hiện tại, cả chỉ số đường huyết và chỉ số HbA1c của bạn đều khá cao, chưa đạt mục tiêu điều trị. Đó cũng chính là lý do gây hư hại các dây thần kinh và mạch máu ở xa, dẫn đến tình trạng tê bì đầu ngón chân và cả bàn chân. Các triệu chứng này thường nặng hơn khi đi ngủ.

Người bệnh đái tháo đường có nguy cơ cao bị biến chứng thần kinh ngoại biên

Muốn khắc phục tình trạng này, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm soát đường huyết bằng cách dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

- Trong chế độ ăn uống, bạn cần giảm bớt tinh bột (như cơm, xôi, bún, phở… ), hạn chế tối đa đồ ngọt, dầu mỡ, phủ tạng động vật...; Tăng cường ăn rau xanh.

- Nên dành thời gian tập thể dục mỗi ngày tối thiểu 30 phút với các bài tập như đi bộ, đạp xe hoặc chơi thể thao.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự xoa bóp bàn chân, tránh ngồi lâu và cử động bàn chân liên tục để cải thiện lưu lượng máu xuống chân, giảm tê bì, châm chích.  

Song song với đó, bạn nên cân nhắc sử dụng sớm thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường. Đây là sản phẩm trong phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường thông qua ổn định đường huyết và bảo vệ hệ thần kinh, mạch máu.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lan Anh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị