4 nguồn protein từ thực vật dành cho người ăn chay

Người ăn chay bổ sung protein bằng cách nào?

Phát hiện loại protein khiến người bệnh động kinh bị co giật nhiều hơn

Cẩn trọng với tác hại của whey protein

Bữa ăn cân bằng carbohydrate và protein giúp ích trong điều trị ADHD

Video: Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều protein?

Đậu Hà Lan

Bạn có thể luộc chín đậu Hà Lan tươi rồi thêm nó vào các món ăn ưa thích của mình, chẳng hạn như món soup, cháo, chè... Đậu Hà Lan rất giàu protein và acid amin. Bạn hãy lựa chọn đậu còn tươi để có thể hấp thu được hết những giá trị dinh dưỡng của nó. Đậu sau khi nấu chín có thể giữ trong tủ lạnh hoặc làm đông lạnh và dùng trong vòng 5 ngày.

Đậu đen

Cũng giống như đậu Hà Lan, đậu đen cũng chứa nhiều protein và các chất chống oxy hoá. Hãy rửa sạch đậu đen rồi ngâm nước trong khoảng 14 - 16 giờ trước khi chế biến thành các món ăn ưa thích. Một món ăn từ đậu đen được nhiều người ưa thích chính là chè đậu đen.

Hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào mà bạn có thể ăn mỗi ngày. Hãy ăn ít nhất khoảng 1 - 2 thìa hạt bí đỏ mỗi ngày để có thể bổ sung đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể trong suốt cả ngày dài.

Các loại hạt khác

Một nguồn protein tuyệt vời khác dành cho người ăn chay là hỗn hợp của các loại hạt bao gồm: Hạnh nhân, hạt điều và hạt óc chó. Bạn có thể thêm hạt vừng vào hỗn hợp các loại hạt này để cải thiện khả năng miễn dịch và tăng cường cơ bắp của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng