Hiếm gặp ca ngực “khủng” và dài tới quá bẹn

Khi đang mang thai đứa con thứ 2 thì ngực to lên nhanh chóng, nay đã kéo dài tới bẹn và không có dấu hiệu dừng lại.

Ngực "khủng" dễ mắc bệnh gì?

Phẫu thuật tách khối u lồng ngực “khủng” hiếm thấy

15 điều kinh khủng chỉ có cô nàng ngực to mới thấu

Hình dáng bầu ngực tiết lộ tính cách

ThS.BS Nguyễn Văn Thư - Giám đốc Trung tâm Ung bướu, BV đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, Trung tâm vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân Hà Thị Tuyên (31 tuổi, dân tộc Mường, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) đến khám do khốn khổ vì bộ ngực khủng bất thường vào ngày 23/2 vừa qua.

Theo ThS. BS Thư, đây là một trường hợp hiếm gặp (trước ở Huế cũng có 1 trường hợp) và hiện đang chờ xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Bệnh nhân sẽ được chụp cộng hưởng từ não trong hôm nay hoặc ngày mai để loại trừ u tuyến yên.

Về nguyên nhân ban đầu, BS. Thư cho biết có thể do bệnh nhân bị phù đại tuyến vú, do nhạy cảm với hormone (xét nghiệm cho thấy hormone tuyến vú rất cao).

BS. Thư cũng cho biết bệnh nhân Tuyên đã sinh con được 5 tháng và cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh.

Bộ ngực khủng bất thường khiến chị T. khó khăn trong đi lại, sinh hoạt (Ảnh: Kim Oanh)

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, bệnh nhân Tuyên cho biết, chị lấy chồng năm 18 tuổi. Sinh con gái đầu lòng năm 19 tuổi, ngực chị vẫn hoàn toàn bình thường.

Từ khoảng tháng 3/2016, khi đang mang thai đứa con thứ 2 thì ngực to lên nhanh chóng, đến khi ngực ngày càng to, nay đã kéo dài tới bẹn và không có dấu hiệu dừng lại chị mới đi khám.

Bởi ngực to nhưng không có sữa, kèm theo triệu chứng đau và kích thước lớn khiến chị rất khó khăn trong đi lại, sinh hoạt và không thể tiếp tục công việc phụ hồ.

Chị Tuyên cũng cho biết chị được các bác sỹ rất quan tâm, lo cho ăn uống và hỏi thăm hằng ngày.

Về trường hợp này, GS.TS Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình, BV Xanh Pôn, Hà Nội cho biết, trên hình ảnh, biểu hiện, bệnh nhân này khả năng lớn là phì đại tuyến vú và sẽ phải phẫu thuật.

Tại khoa đã phẫu thuật thu gọn tuyến vú cho nhiều trường hợp sau sinh nở, nhưng phì đại đến nửa mét, nặng vài kg này là rất hiếm. Trước đây GS. Sơn từng phẫu thuật cho trường hợp phì đại tuyến vú cho bệnh nhân nữ 30 tuổi với cân nặng của ngực lên tới 4kg, dài 55cm.

Trong khi đó, trọng lượng bình thường của mỗi bên vú chỉ nặng 300 - 350gr. Sự phát triển phì đại của tuyến vú không chỉ khiến người bệnh mặc cảm mà còn gây nhiều rắc rối trong sinh hoạt, đi lại, để lâu cột sống sẽ chịu tác động của sức nặng từ ngực khủng sẽ bị đau, biến dạng cột sống.

Hiện nay phẫu thuật thu gọn tuyến vú đã có phương pháp mới để thu gọn và vẫn bảo tồn được tuyến sữa, cảm giác cho người bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn