Bụng to làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Vòng eo quá lớn cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Tại sao lại trì hoãn điều trị cho ung thư tuyến tiền liệt phát triển chậm?

Có mối liên hệ nào giữa các vấn đề về tuyến tiền liệt và cholesterol?

Sex đều giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Dầu cá, calci gây ung thư tuyến tiền liệt?

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nam giới bị thừa cân nếu giảm 10 cm vòng eo thì có thể hạ nguy cơ mắc các tình trạng nguy hiểm nhất của bệnh xuống 13%.

Một nghiên cứu trong 14 năm, thực hiện trên hơn 140.000 nam giới từ 8 nước châu Âu, đã cho thấy những người tham gia có nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn khi họ có vòng eo từ 94 cm trở lên. Đối với mỗi sự phát triển của vòng eo thêm 10 cm, khả năng mắc ung thư cũng tăng lên.

Những kết quả này rõ ràng cho thấy rằng, đối với nam giới, việc thừa cân ở eo (bụng bia) có tác động cụ thể và mạnh mẽ tới sức khỏe. Simon Grieveson, người đứng đầu tài trợ nghiên cứu tại ung thư Tuyến tiền liệt tại Anh phát biểu:

“Phát hiện này có thể giúp các bác sỹ gia tăng thêm các dấu hiệu cảnh báo. Quan trọng hơn, không giống các yếu tố nguy cơ khác, béo phì là yếu tố nguy cơ có thể chủ động thay đổi. Nghiên cứu này đã thêm các bằng chứng cho thấy cân nặng và vòng eo là yếu tố nguy cơ quan trọng đối với nam giới để bảo vệ ngăn ngừa chống lại ung thư tuyến tiền liệt.

Hiện nay chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể gây ung thư tuyến tiền liệt, nhưng gene, chế độ ăn, chủng tộc, hormone và môi trường đều có thể đóng một vai trò trong việc gây bệnh và cũng rõ ràng là nguy cơ sẽ gia tăng theo tuổi. Những nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã suy đoán rằng vòng eo quá khổ có thể ảnh hưởng đến hormone, do đó ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của tuyến tiền liệt.

Vòng eo quá khổ có thể ảnh hưởng đến hormone, do đó ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của tuyến tiền liệt.

Aurora Perez-Cornago, người đứng đầu nghiên cứu phát biểu: “Kết quả ban đầu của chúng tôi cho thấy, ung thư tuyến tiền liệt có liên quan đến một ảnh hưởng đến testosterone và các hormone khác xảy ra khi tăng cân. Kết quả của chúng tôi cũng phù hợp với các lời khuyên sức khỏe cho các bệnh không lây nhiễm khác. Nam giới nên cố gắng và duy trì một cân nặng khỏe mạnh”.

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra mối liên hệ giữa một chế độ ăn giàu chất béo và hàm lượng testosterone quá mức sẽ kích thích sự phát triển của tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu khác cũng kết luận rằng nữ giới với sự gia tăng vòng eo cũng gia tăng nguy cơ mắc ung thư vú lên 33%.

Ngân Giang H+ (Theo Netdoctor)

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt
Nga Phụ Khang là loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư tuyến tiền liệt … Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang chứa các thành phần: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh phụ khoa và nam khoa.
XNQC: 1153/2014/XNQC - ATTP
Số điện thoại tư vấn: 04.37757066 - 08.39770707.
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa