Ngừa ung thư bằng 6 món ăn vặt

Những món ăn vặt dưới 10.000 hấp dẫn

Đừng phá hỏng cuộc đời ta bằng dằn vặt...

4 công an vật lộn trong bùn với kẻ "ngáo đá"

Các quán đồ ăn vặt Hàn Quốc, Nhật Bản ngon rẻ cho giới trẻ Hà Thành

Khánh Hòa: BV trễ tiến độ, bệnh nhân vất vưởng

1. Socola đen
Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành so sánh lượng chất chống oxy hóa trong socola đen với nước ép từ các loại hoa quả. Kết quả cho thấy, socola đen có chứa chất chống oxy hóa flavanol nhiều hơn hoa quả. Chất này có tác dụng làm trung hòa các phân tử phân hủy và cũng được cho là có khả năng chống lại bệnh tim và ung thư.

Socola đen có chứa chất chống oxy hóa flavanol có khả năng chống lại bệnh tim và ung thư
2. Đậu nành tươi
Các chất genistein, isoflavone có nhiều trong đậu nành có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Ở phụ nữ, nó sẽ có tác động trong việc phòng ngừa ung thư vú trong khi ở nam giới là ung thư tuyến tiền liệt.
3. Hạt dẻ cười

Theo tờ The Times of India, hạt dẻ cười (hay còn gọi là quả hồ trăn) chứa nhiều vitamin E có tác dụng bảo vệ cơ thể trước nhiều loại ung thư, đặc biệt là ung thư phổi.
4. Táo tàu
Táo tàu giàu beta-carotene, vitamin C, các vitamin nhóm B, có tác dụng bổ tỳ lợi máu. Ngoài ra, táo tàu còn chứa một tập hợp các triterpenoids tăng cường thể chất, phòng ngừa ung thư vú.
5. Quả việt quất

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việt quất có thể điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Theo nghiên cứu của trường Đại học Cornell (Mỹ), quả việt quất còn có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư vú.

Việt quất giúp ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư vú

6. Nho

Bạn có thể nhận được chất chống oxy hóa từ tất cả các loại nho, trong đó nho đỏ là tốt nhất. Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nho sẽ làm giảm nguy cơ ung thư và các bệnh về tim mạch.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp