Ngứa, nổi đốm đỏ trên mặt và bàn tay khi ra nắng là bệnh gì?

Mẩn ngứa khi ra nắng có thể là triệu chứng của bệnh mề đay

Mề đay sau sinh dùng TPCN Phụ Bì Khang có hiệu quả không?

Bị mẩn ngứa khi ra nắng dùng được TPCN Phụ Bì Khang không?

Trẻ 4 tuổi có dùng được TPCN Phụ Bì Khang?

Phụ Bì Khang có dùng được cho trẻ nhỏ không?

Hỏi: Chào bác sỹ Thu Hà, cháu năm nay 17 tuổi. Cứ vào mùa hè, đặc biệt khi đi ra nắng là cháu bị nổi những đốm đỏ trên mặt và trong lòng bàn tay, gây ngứa ngáy khó chịu, càng gãi càng ngứa. Nhưng khi vào chỗ mát thì chỉ khoảng 10 phút sau là các đốm đỏ này sẽ lặn hết. Không biết đây là triệu chứng của bệnh gì? Có cách nào để hết không? Cháu cảm ơn. (Hoàng Thùy Liên)

Trả lời:

Chào bạn,

Với nội dung chia sẻ, bạn thường bị nổi đốm đỏ trên mặt và trong lòng bàn tay khi đi ra ngoài trời nắng, có thể đó là những triệu chứng của bệnh mề đay và bạn cũng là người có cơ địa dị ứng, khá mẫn cảm với thời tiết. Để cải thiện tình trạng bệnh, trước hết bạn nên tránh tiếp xúc hoặc loại bỏ những yếu tố khiến bạn bị nổi mề đay, dị ứng như ánh nắng mặt trời mà bạn đã trao đổi ở trên. Trong cuộc sống hằng ngày bạn lưu ý nên thường xuyên bổ sung vitamin, uống nhiều nước; Hạn chế ăn những thức ăn cay nóng, những thức ăn nhiều đạm; Mặc quần áo có chất liệu cotton để đảm bảo cơ thể luôn khô thoáng.

Đối với trường hợp của bạn, để điều trị và giảm khả năng tái phát của bệnh, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng như TPCN Phụ Bì Khang - sản phẩm này đã được nghiên cứu và thử nghiệm hiệu quả tại Bệnh viện Da liễu TW, Bệnh viện Da liễu TP.Hồ Chí Minh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và đã có kết quả ghi nhận giúp giải quyết hiệu quả vấn đề tái phát bệnh mề đay.

Sản phẩm TPCN Phụ Bì Khang tác động vào cơ thể giúp tăng cường năng lượng tế bào, tăng khả năng miễn dịch, tăng cường chức năng thải độc, giải độc ở gan và thận – đây chính là nguyên nhân và nguồn gốc gây ra vấn đề tái phát của bệnh mề đay. Liều dùng đối với bạn là 4 viên/ ngày, chia 2 lần, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn một giờ và duy trì sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng.

Bạn cũng cần lưu ý khi đang bị nổi mề đay, không nên gãi ngứa làm tổn thương da và gây bội nhiễm da, dễ gây biến chứng nguy hiểm. Và bạn có thể sử dụng bổ sung các thuốc chống dị ứng để giảm các triệu chứng bệnh tức thời như nổi đỏ, mẩn ngứa tuy nhiên chỉ nên duy trì sử dụng tối đa 5 - 7 ngày vì có nhiều tác dụng phụ.

Chúc bạn sẽ có những cải thiện bệnh!

BS. Thu Hà


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị