Ngứa điên cuồng do bị chàm, phải làm sao?

Chàm là bệnh da phổ biến nhưng không lây

5 mẹo chăm sóc vùng da bị tổn thương do eczema

Eczema và các thể bệnh phổ biến nhất

Chữa bệnh Eczema: Tắm và dưỡng ẩm rất quan trọng

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Chào bạn,

Chàm là một bệnh da phổ biến nhưng không lây truyền, gây ngứa, viêm. Nó có thể là cấp, bán hay mạn tính. Biểu hiện về lâm sàng rất đa dạng nhưng nói chung thường có đặc tính sau:

- Về lâm sàng: Có ngứa, mụn nước sắp xếp thành từng mảng giới hạn không rõ, tiến triển thành từng đợt, dai dẳng hay tái phát.

- Về giải phẫu bệnh lý có thương tổn thuộc loại xốp bào.

Chàm có thể tiến triển từng đợt, dai dẳng hay tái phát

- Về sinh bệnh học, người ta cho rằng chàm là một phản ứng của da với những tác nhân trong hoặc ngoài cơ thể, trong điều kiện có một địa tạng đặc biệt - địa tạng dị ứng.

Hai yếu tố cơ bản phát sinh ra chàm là cơ địa dị ứng và tác nhân kích thích ở trong hay ngoài vào cơ địa ấy. Cả hai yếu tố đều thay đổi nhiều ít tùy theo từng trường hợp.

Trường hợp của bạn những tác nhân kích thích là xà phòng, thịt bò, hải sản. Bạn nên chú ý tránh những tác nhân này để bệnh không tái phát nhé!

Bên cạnh đó, bạn chú ý:

- Tích cực tìm các yếu tố khởi phát bệnh để tránh.

- Kết hợp dùng thuốc uống với thuốc bôi ngoài da.

- Chú ý chế độ ăn: Ăn thức ăn lỏng nhẹ, kiêng muối trong đợt cấp, tránh dùng rượu, cà phê, thuốc lá, tôm cua, đồ hộp, thức ăn sống.

- Nghỉ ngơi tuyệt đối trong đợt cấp, làm những việc thích hợp.

- Tránh dùng các loại thuốc mạnh, trước khi điều trị cần thăm dò phản ứng của bản thân.

- Không cọ, gãi, xát xà phòng hoặc bôi đắp thuốc khi không có chỉ định của bác sỹ.

Để dùng thuốc điều trị một cách phù hợp, bạn nên đi khám để được kê thuốc, kiên trì dùng thuốc theo hướng dẫn để có hiệu quả điều trị tốt.

Bạn cũng hỏi về sản phẩm Kim Miễn Khang. Đây là một sản phẩm thiên nhiên, được bào chế từ các thành phần thảo dược quý như sói rừng, nhũ hương, hoàng bá… có tác dụng tăng cường năng lượng tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch, giúp ổn định tốt các bệnh tự miễn mạn tính. Bệnh chàm cũng thuộc nhóm bệnh tự miễn, nên bạn hoàn toàn có thể dùng sản phẩm này bên cạnh các thuốc được bác sĩ kê. Vì là sản phẩm đông y nên bạn cần kiên trì dùng ít nhất 3-6 tháng để có hiệu quả tốt nhất nhé!

Ngoài ra, với bệnh chàm để điều trị tốt nhất nên kết hợp “trong uống – ngoài bôi”. Song song với việc uống Kim Miễn Khang, bạn có thể bôi kem dược liệu Explaq cũng có hiệu quả tốt với các trường hợp bị chàm. Việc kết hợp này sẽ tăng cường hiệu quả điều trị cho bạn.

Chúc bạn điều trị tốt!

Dược sỹ Kiều Anh

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - sản phẩm cho người bị bệnh tự miễn
Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bị vẩy da, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy da mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy da và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu