Ngứa da vào mùa Thu và mùa Đông phải làm sao?

Ngứa da, dị ứng da theo mùa gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh

Đừng coi thường khi bị ngứa da, nổi mẩn, phát ban!

Viêm da đầu tiết bã gây ngứa ngáy, khó chịu phải làm sao?

7 nguyên nhân thường gặp gây ngứa da đầu

Ngứa đầu đến phát điên phải làm thế nào?

TS. Ellie Cannon – Chuyên gia y tế cho tờ Daily Mail trả lời:

Một tình trạng chỉ xảy ra trong một thời điểm hoặc một vài tháng trong năm, chắc chắn có liên quan đến những phản ứng của cơ thể đối với sự thay đổi của môi trường trong thời gian đó.

Các vấn đề dị ứng da có thể được gây ra bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố bên ngoài như: Cây trồng, nhiệt độ, độ ẩm môi trường, sự thay đổi trong chế độ ăn uống, đồ dùng vệ sinh cá nhân, chất tẩy rửa… Sự kết hợp giữa các điều kiện thời tiết và môi trường trong mùa Thu và mùa Đông có thể là nguyên nhân khiến nhiều người bị dị ứng, với triệu chứng như ngứa da.

Các triệu chứng dị ứng cần phải được kiểm soát bằng thuốc kháng histamine, dưới sự chỉ định của các bác sỹ chuyên khoa. Điều này có thể liên quan đến việc thử ít nhất 3 – 4 loại thuốc khác nhau. Những người bị dị ứng nặng và nghiêm trọng có thể sẽ phải điều trị với liều cao hơn bình thường.

Ngoài ra, nếu các vấn đề về da giới hạn ở một vùng trên cơ thể, bạn nên sử dụng thêm các loại kem làm dịu cảm giác ngứa như: Kem dưỡng ẩm, kem làm mát và kem thoa steroid…

Chúc bạn mau khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị