Ngủ nướng mùa Đông: Coi chừng mất mạng!

Thói quen ngủ nướng sẽ khiến bạn phải đối mặt với một số vấn đề sức khỏe

Sinh bệnh do ngủ nướng vào ngày nghỉ

Ngủ nướng... tích mỡ

Chớ nên "ngủ nướng"!

"Bệnh lạ" xuất hiện ở biên giới Nga: Triền miên... ngủ nướng

Tăng nguy cơ đột quỵ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người ngủ trên 9 giờ mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ cao hơn 70% so với người chỉ ngủ 7 giờ. Bên cạnh đó, ngủ nướng quá nhiều vào mùa Đông cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến não.

Nguy cơ mắc bệnh tim

Một nghiên cứu đã cho thấy, người ngủ 9 - 11 giờ mỗi đêm sẽ bị tăng 38% nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với người chỉ ngủ 8 tiếng mỗi ngày. Khi chúng ta ngủ, sự co bóp của cơ tim và hoạt động tuần hoàn máu không còn mạnh so với thông thường. Vì thế, ngủ quá nhiều cũng đồng nghĩa với việc hoạt động của tim và dẫn truyền máu bị ảnh hưởng. Nó dẫn tới các bệnh tim mạch và huyết áp, gây xơ vữa động mạch…

Rối loạn nội tiết

Ngủ nướng vào mùa Đông là thói quen cần hạn chế

Ngủ dậy quá muộn sẽ phá vỡ nhịp đồng hồ sinh học của mỗi người. Đồng thời cũng sẽ phá vỡ nhịp sinh học của những cơ quan trong cơ thể gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần, thậm chí có thể gây trầm cảm. Về lâu dài, chứng rối loạn nội tiết không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, mà còn làm giảm sức đề kháng, khiến chúng ta mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Gây hại đối với trí nhớ và thính lực

 Buổi sáng ngủ nướng trên giường, sau khi thức dậy khiến chúng ta có cảm giác mơ hồ mông lung. Đáng lẽ ngủ càng nhiều thì sẽ càng có tinh thần, nhưng ngược lại sau khi ngủ dậy chúng ta lại cảm thấy nặng đầu, khó tập trung tinh thần vào làm việc gì được. Đó là do ngủ nướng khiến não phải tiêu hao rất nhiều oxy, khiến tổ chức não xuất hiện triệu chứng “thiếu dinh dưỡng” tạm thời. Triệu chứng này kéo dài có thể làm tổn thương trí nhớ và thính lực.

Đau nhức khắp cơ thể

Ngủ nướng mùa Đông thường gây ra chứng đau đầu sau khi thức dậy do nhịp sinh học bị phá vỡ, các dây thần kinh bị ảnh hưởng. Cùng với đó, việc nằm một chỗ quá lâu, nhất là vào buổi sáng, quãng thời gian cơ thể cần vận động sẽ gây đau nhức các cơ bắp. Vì vậy, tình trạng đau đầu, đau nhức cơ thể là không thể tránh khỏi sau khi bạn ngủ nướng.


Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp