Muốn nhanh đậu thai: Hãy ngủ đủ giấc!

Giấc ngủ rất quan trọng nếu bạn đang muốn có con

Nam giới đã thực sự hiểu về bệnh tình dục HPV?

Thiếu ngủ góp phần làm giảm chất lượng tình dục ở phụ nữ mãn kinh

Dưỡng sinh tình dục mùa Xuân

Lý do tại sao đàn ông nên uống nước ép quả lựu

Sau khi phân tích các thói quen sống của gần 700 cặp vợ chồng trong một năm, các nhà nghiên cứu phát hiện những nam giới ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm đã giảm 31% tỷ lệ vợ mang thai so với những nam giới ngủ 7 - 8 tiếng. Đặc biệt, tỷ lệ vợ mang thai còn thấp hơn nữa (giảm 49%) nếu nam giới ngủ bằng hoặc hơn 9 tiếng.

Theo GS. Lauren Wise, tác giả nghiên cứu, đến từ Đại học Boston (Hoa Kỳ), nam giới ngủ quá ít có thể làm giảm nồng nộ testosterone trong máu, một hormone rất quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng của tinh hoàn.

Với nam giới có thời gian ngủ quá nhiều, lý do tỷ lệ vợ mang thai giảm mạnh hiện chưa rõ ràng. Bà cho rằng, thời gian ngủ dài hơn bình thường cũng có thể tác động như thế nào đó một cách tiêu cực tới nồng độ testosterone.

Thêm nữa, thời gian ngủ dài hơn cũng có thể do nam giới mỗi đêm có chất lượng giấc ngủ kém hơn. Thực tế cho thấy, những nam giới trong nghiên cứu cho biết họ gặp phải vấn đề duy trì giấc ngủ đã giảm 28% tỷ lệ vợ mang thai so với những nam giới khỏe mạnh.

Chất lượng giấc ngủ thấp cũng có thể dẫn đến những thói quen gây hại tới tinh trùng, chẳng như hút thuốc lá, uống rượu, hoặc ăn đêm làm gia tăng trọng lượng.

Trong khi các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, bà Lauren Wise vẫn khuyến cáo nam giới đang muốn có con nên ngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi đêm. Lưu ý, nam giới cần thay đổi thói quen ngủ khoảng 3 tháng trước khi muốn vợ thụ thai bởi các tế bào tinh trùng cần khoảng 72 ngày để trưởng thành.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn