Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để giảm nguy cơ đột quỵ

Ngủ đủ giấc giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Phụ nữ mang thai muộn dễ bị đột quỵ

Không khí càng ô nhiễm, con người càng dễ bị đột quỵ!

Thời tiết thất thường "đe dọa" người đái tháo đường như thế nào?

13 bệnh nguy hiểm do rượu gây ra

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe 

Ở Việt Nam, mỗi năm có tới hơn 200.000 người bị đột quỵ (tai biến mạch máu não). Hơn 50% trong số đó tử vong và tới 90% người sống sót sau đột quỵ phải gánh chịu những di chứng về thần kinh và vận động.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, tuy nhiên, ít người biết rằng thiếu ngủ hoặc ngủ quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân gây nên bệnh lý này.

Thói quen ngủ nghỉ thiếu khoa học làm tăng nguy cơ đột quỵ

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Y khoa New York trình bày phát hiện của mình tại Hội thảo Quốc tế về Đột quỵ do Hiệp hội Đột quỵ Mỹ tổ chức. Theo đó, họ nhận thấy rằng những người ngủ đủ 7 – 8 tiếng/đêm và dành 30 – 60 phút tập thể dục mỗi tuần sẽ giúp ngăn ngừa đột quỵ não đến 25%. Ngược lại, những người ngủ nhiều hoặc ít hơn 7, 8 tiếng mỗi ngày có nhiều nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên giúp phòng ngừa đột quỵ 

Có thể thấy, để tăng cường sức khỏe nói chung và ngăn ngừa đột quỵ nói riêng, mỗi người cần duy trì thói quen ngủ đủ giấc, tăng cường luyện tập thể dục thể thao. Bên cạnh đó, những người có nguy cơ cao bị đột quỵ như: người già, người tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu… cần sử dụng các sản phẩm giúp phòng ngừa bệnh và cải thiện sức khỏe.

Hiện nay, nhiều bác sỹ và người bệnh đang tin tưởng lựa chọn bổ sung các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và phục hồi sau đột quỵ. Đặc biệt là sản phẩm có thành phần chính enzyme nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men theo công nghệ Nhật Bản. Nhiều nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam cho thấy, nattokinase giúp phòng ngừa và phá cục máu đông – tác nhân chính gây đột quỵ não, nhờ đó có tác dụng tăng cường lưu thông máu, giúp bệnh nhân phục hồi sau đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Lâu nay, chế độ sinh hoạt hợp lý với giấc ngủ chất lượng luôn là một trong những “chân kiềng” để chúng ta có được sức khỏe toàn diện. Đồng thời, chế độ dinh dưỡng khoa học và pháp đồ điều trị phù hợp cũng cần phải lưu tâm. Do đó, hãy tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ và sử dụng thực phẩm chức năng có chiết xuất từ đậu tương lên men để có được hiệu quả tốt.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh