Sống sót sau 21 giờ vật lộn với biển động 

Ngư dân Nguyễn Văn Lộc (ngồi) được bộ đội biên phòng bón cháo tại trạm y tế xã Phổ Khánh - Ảnh: Hồ Ngọc Hàn

Dừng tìm kiếm 4 ngư dân mất tích cùng con tàu đắm

Tắt dần hy vọng cứu 4 ngư dân mất tích trên biển

Bốn ngư dân trong vụ chìm tàu cá vẫn đang mất tích

​7 ngư dân trên tàu cá Thanh Hóa rơi xuống biển mất tích

Nằm tĩnh dưỡng ở trạm y tế xã Phổ Khánh (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi), anh Lộc vẫn không dám tin mình còn sống.

Theo Lộc, lúc ở giữa biển tối 15/12, sau khi câu được khoảng 20kg cá trát, anh và cha vợ là ông Nguyễn Văn Ba (42 tuổi) nhận điện thoại ở nhà báo rằng do hoàn lưu bão Melor sóng đang giật cấp 7, biển động mạnh.

“Tôi nói với cha vợ thu dây câu trở về. Nhưng chưa kịp nổ máy thì một cột sóng lớn ập xuống, đánh chìm chiếc xuồng. Tôi với cha mỗi người chỉ kịp vơ lấy cái thùng xốp làm phao cứu sinh”, anh Lộc kể lại.

Anh Lộc hét lớn giữa biển để tìm cha vợ và hai người tìm thấy nhau, bên nhau được 30 phút thì những đợt sóng lớn đẩy họ rời xa nhau vĩnh viễn.

Đêm tối, anh Lộc gần như trôi vô định giữa trùng khơi. Có những đợt sóng quá to, cuộn anh và chiếc thùng xốp ngụp sâu trong làn nước lạnh. Cứ thế, Lộc chiến đấu với cuộc sinh tử trong 21 giờ ròng rã.

“Lúc đó tôi đã nghĩ mình chết chắc rồi. Làm ngư dân chẳng ai dám tin có thể lặn ngụp 21 giờ trong biển động mà thoát chết được cả - anh Lộc nói rồi kể tiếp - Tôi ôm chặt thùng xốp, lênh đênh theo chiều sóng và hi vọng đến sáng có tàu cá nào đó đang chạy vào bờ tránh bão thấy mình thì cứu, nhưng rồi không có bất kỳ chiếc tàu nào chạy 
ngang qua”.

Ngày 16/12. Đói khát, sóng gió và những trận mưa như trút là thách thức khắc nghiệt nhất với Lộc. Với kinh nghiệm biển khơi của mình, Lộc biết rằng anh đang trôi dạt về phía Nam. Trời càng về chiều, bóng tối bắt đầu buông xuống thì Lộc nhìn thấy bờ biển. Dùng hết sức lực, Lộc cố gắng bơi vào bờ.

Nơi anh bơi vào là địa phận xã Phổ Khánh, cách Lý Sơn - nơi anh gặp nạn - khoảng 70km. Ông Dương Lê - dân quân xã Phổ Khánh, là người đầu tiên phát hiện anh Lộc đang quỵ ngã ngoài biển nên đưa anh vào trạm y tế xã để chữa trị.

Ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá Lý Sơn, chia sẻ: “Nghe tin anh Lộc còn sống mà tôi không thể tin được. Thật là quá may mắn”.

Trong khi đó, cha vợ của anh Lộc mất tích chưa tìm thấy. Đến trưa 19/12, xã Phổ Khánh vẫn cử dân quân, phối hợp với ngư dân tổ chức tìm kiếm nhưng chưa có tin tức gì.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn