Ngọc Thạch: Chuẩn bị chu đáo để làm mẹ bầu khỏe mạnh

“Người đẹp TPCN Việt Nam” ra mắt

Eo thon với bài tập của người đẹp Audrina Patridge

Người mẫu Mâu Thanh Thủy: Cứ đi rồi sẽ đến!

Lê Quang Tú - GĐ Công ty Người mẫu New Talent: Tôi “yêu” áp lực...

Lấy chồng gần một năm, hiện cuộc sống của chị thế nào?

Tôi và chồng đang lên kế hoạch cho việc có con trong năm Giáp Ngọ. Ông bà nội đều mong có cháu để bế bồng. Tôi cũng rất yêu trẻ con. Ra ngoài đường thấy em bé nào dễ thương là tôi đều nhìn và ao ước. Năm nay và năm sau, tuổi chồng tôi và tôi đều tốt cho việc có con.

Chị mong sẽ có bé trai hay bé gái?

Tôi muốn có con gái đầu lòng hơn vì người xưa thường có câu: "Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng" mà (cười). Tuy nhiên, tôi cũng muốn có con trai luôn vì ông bà nội rất thích. Con trai hay con gái đều được vì cả nhà cùng vui.

 


Chị chuẩn bị cho kế hoạch sinh con như thế nào?

Tôi tìm hiểu kỹ lắm. Tôi uống thuốc dành cho bà mẹ trước khi mang thai để có sức khỏe. Tôi nhờ bác sĩ tư vấn để chuẩn bị mọi thứ một cách chu đáo nhất. Hiện giờ, nhà tôi chứa toàn sách cho bà mẹ và trẻ em.

Sức khỏe tôi không được tốt nên tôi uống khá nhiều vitamin và thuốc bổ theo hướng dẫn của bác sĩ. Tôi chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo để làm một bà bầu khỏe mạnh.

Lấy chồng rời showbiz, cảm giác với nghề mẫu của chị ra sao?

Tôi nhớ chứ. Lâu lâu đọc báo, trò chuyện với bạn bè cũ tôi vẫn thấy nhớ nghề. Tuy nhiên, tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tôi được bố mẹ chồng yêu thương, chồng có trách nhiệm. Thế là quá đủ với một người phụ nữ.

Không làm nghệ thuật nhưng tôi không "ăn không ngồi rồi". Tôi phụ giúp gia đình chồng kinh doanh. Hiện nay, tôi đang học việc và cảm thấy rất thú vị.

Chị cảm nhận tình cảm của bố mẹ chồng đối với mình như thế nào?

Mẹ chồng chỉ dạy tôi mọi thứ từ nấu ăn đến chuyện sắp xếp gia đình. Tôi làm dâu ngoài Bắc, nơi nổi tiếng có phong cách sống khuôn phép, lề lối, nhưng bố mẹ chồng tôi sống khá thoáng, không cấm đoán con dâu điều gì. Những lúc tôi lỡ làm sai, ông bà cũng tận tình chỉ dạy, nhắc nhở. Ba mẹ chiều tôi còn hơn con trai của mình nữa.

Bản thân chị thay đổi thế nào để thích nghi với cuộc sống gia đình mới?

Lúc trước độc thân, tôi muốn làm gì thì làm, muốn đi du lịch ở đâu thì chỉ việc chọn ngày lên kế hoạch và đi. Còn bây giờ, sống ở gia đình chồng, tuy bố mẹ chồng dễ tính nhưng tôi luôn tự nhận thức về bổn phận làm dâu. Mỗi lần đi ra ngoài, tôi phải về đúng giờ để người nhà không lo lắng. Khi đi du lịch, tôi lên kế hoạch xem các thành viên trong nhà có bận gì không, hỏi ý kiến mọi người. Sau đó, cả nhà cùng đi. Có như vậy, gia đình luôn sum tụ.

 


Ngoài việc kinh doanh của nhà chồng, chị đảm nhận vai trò con dâu như thế nào?

Mặc dù gia đình có người giúp việc, bữa cơm nào tôi cũng tham gia nấu một đến hai món mà gia đình chồng thích. Tôi được mẹ chồng chỉ nấu ăn theo phong cách của người miền Bắc. Bây giờ tôi rành rọt việc nội trợ lắm. Lâu lâu, nhà chồng lại thích ăn kiểu miền Nam như canh chua, cá kho tộ, thế là tôi có dịp trổ tài. Tôi cũng thích nấu ăn nên việc chuẩn bị bữa ăn cho gia đình là một niềm vui nhỏ của tôi. (cười).

Ngoài sinh con, chị còn có dự định nào riêng?

 Tôi nghĩ trong năm nay kế hoạch như vậy là đủ rồi. Mọi thứ phải làm từ từ, không nên quá ham việc. Có con rồi, tôi lại phải tìm hiểu về cách chăm con nữa chứ.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện