Xuân Bắc và Ngọc Hân mang sự ngọt ngào tới trẻ em nghèo Việt Nam

Niềm vui uống sữa của trẻ em Nghệ An

Vinamilk trồng cây xanh tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngã ba Đồng Lộc

Thương hiệu nào uy tín nhất trên truyền thông năm 2015?

Cha mẹ phải làm gì để con hết suy dinh dưỡng, thấp còi?

Thương hiệu nào uy tín nhất trên truyền thông năm 2015?

Báo Mỹ ca ngợi chủ tịch Vinamilk là Bà Đầm Thép của Việt Nam

Hôm qua (27/7), tại trường Tiểu học Đông Hiếu (thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An), Vinamilk với chương trình Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam" đã tổ chức buổi "Lễ trao tặng sữa cho con em gia đình chính sách có công với cách mạng tỉnh Nghệ An". Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình trao sữa năm 2015 của Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam", đánh dấu chặng đường 7 năm thành công của Quỹ này.

Tri ân Nghệ An - mảnh đất địa linh nhân kiệt

Nghệ An là mảnh đất thiên thời - địa lợi - nhân hòa không chỉ sản sinh cho đất nước nhiều danh tài, mà còn là vùng đất lịch sử với hơn một ngàn di tích văn hóa, trong đó có gần 200 di tích được xếp hạng, đặc biệt là Khu di tích Kim Liên - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với ý nghĩa tri ân mảnh đất lịch sử này, nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, chương trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" đã dừng chân tại Nghệ An để trao tặng sữa cho học sinh trường Tiểu học Đông Hiếu - đại diện cho trẻ em tỉnh Nghệ An.

Tại đây, 111.510 ly sữa, tương đương 520 triệu đồng đã được bà Trương Thị Mai - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề về xã hội của Quốc hội cùng lãnh đạo Bộ LĐTBXH và đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) và lãnh đạo Vinamilk đã trao tặng cho 400 em học sinh (là con em gia đình chính sách có công với cách mạng ở tỉnh Nghệ An).

Trao tặng học bổng trị giá 50 triệu cho học sinh tỉnh Nghệ An

Cũng tại buổi lễ, các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng Quỹ BTTEVN đã trao tặng 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 50 học sinh là con em gia đình chính sách, có công với cách mạng và có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam" - Vì mầm non tương lai của đất nước

Trong năm 2015, Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam" vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình: Trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng. Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ BTTEVN cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, các Trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Bà Bùi Thị Hương - Giám Đốc Điều Hành Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 2 triệu ly sữa cho Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam" 2015

Các em học sinh có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện cùng với các Đại sứ của chương trình là Hoa hậu Ngọc Hân và Nghệ sỹ hài Xuân Bắc

Trước đó, trong năm 2014, Vinamilk cũng đã tổ chức Lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), trẻ em huyện Ba Tri (Bến Tre) và trẻ em là con của các gia đình chính sách có công với Cách mạng ở tỉnh Quảng Trị, Thái Bình…

Bằng những ly sữa ngọt ngào của lòng nhân ái, Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam" không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam" được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ BTTEVN - Bộ LĐTBXH cùng phối hợp với Vinamilk.

Tính đến nay, tổng lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 333.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong hơn 7 năm hoạt động là gần 26 triệu ly sữa, tương đương khoảng 94 tỷ đồng.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk trao tặng sữa trực tiếp cho các em học sinh trường Tiểu học Đông Hiếu, Nghệ An

Đánh giá về tác động của chương trình này, Bà Phạm Thị Hải Chuyền - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH nhận định: “Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa 'Vươn Cao Việt Nam' có ý nghĩa nhân văn sâu sắc... đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội uống sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em với chương trình Quỹ sữa và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới".

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội