Ngoài se khít lỗ chân lông, nước hoa hồng còn làm được gì?

Nước hoa hồng (rose water) - Bí quyết làm đẹp của mọi cô gái

Sử dụng nước hoa hồng thế nào để chăm sóc da hiệu quả?

Chọn nước hoa hồng cho da mặt

Tự chế toner phù hợp với mọi loại da đơn giản, ai cũng làm được!

Từ nguyên liệu vài nghìn đồng chế ngay toner da nào cũng hợp

Vẻ đẹp huyền thoại của nữ hoàng Ai Cập cổ đại Cleopatra từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời cho biết bao nhiêu thế hệ. Những câu chuyện bí ẩn về thói quen làm đẹp của nữ hoàng Cleopatra sẽ mang lại cho bạn những bí quyết làm đẹp hết sức đơn giản và hiệu quả đến bất ngờ. Trong đó, nổi bật nhất là nước hoa hồng (rose water). Cleopatra thường xuyên lau mặt bằng nước hoa hồng mỗi sáng, trước khi trang điểm và buổi tối, trước khi đi ngủ để dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng và sáng hồng.

Nước hoa hồng là giải pháp tự nhiên, an toàn với mọi loại da, từ da khô, da nhờn hay da bị bệnh hồng ban (rosacea). Sở dĩ như vậy, bởi chúng có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa, là một chất tẩy rửa nhẹ, đồng thời cũng là chất dưỡng ẩm sâu và khôi phục lại các vùng da.

Nước hoa hồng - bí quyết chăm sóc da của nữ hoàng Cleopatra

Dưới đây là 10 cách sử dụng nước hoa hồng trong việc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đơn giản và hiệu quả:

1. Làm sạch da

Như đã nói, nước hoa hồng có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa nhẹ trên tất cả các loại da. Sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt thông thường, bạn có thể vỗ một lượng vừa đủ nước hoa hồng lên da mặt để gột tẩy dư lượng của sữa rửa mặt có thể để lại. Sau đó, rửa lại một lần nữa bằng nước sạch.

2. Làm mờ quầng thâm, đỏ dưới mắt

Ngâm một miếng bông trong nước hoa hồng đã được ướp lạnh rồi áp lên vùng quầng thâm mắt trong vài phút. Nước hoa hồng sẽ giúp giảm sưng mắt và mờ vết thâm, đỏ dưới mắt.

3. Chống lão hóa da

Sử dụng nước hoa hồng mỗi ngày là cách chống lão hóa rẻ tiền mà hiệu quả

Hãy trộn 2 thìa canh nước hoa hồng với 4 - 5 giọt tinh dầu hoa hồng rồi vỗ nhẹ nhàng lên da mặt (để qua đêm). Hỗn hợp này cung cấp lương collagen lớn, tăng cường vitamin A, vitamin E, omega-3 và omega-6 nuôi dưỡng da, làm sáng các vết thâm và dưỡng ẩm da hiệu quả.

4. Gội đầu

Nếu bạn thường phải đối mặt với ngứa da đầu, da đầu quá khô hoặc nhiều gàu, hãy thêm 1- 2 thìa nước hoa hồng vào dầu gội đầu của bạnh và gội như bình thường.

5. Thư giãn

Cho vài giọt nước hoa hồng và trong bồn tắm nước ấm và ngâm mình trong đó là cách tuyệt vời giúp chống trầm cảm, giảm căng thẳng, thúc đẩy giấc ngủ ngon và là cảm hứng tình dục.

6. Giảm đau

Ngâm một miếng bông trong nước hoa hồng, sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút rồi bỏ ra, áp lên khu vực bị côn trùng cắn hay bỏng rát do dao cạo râu để giảm đau nhanh chóng.

7. Giảm cháy nắng

Đập dập 10 lá hương nhu tía rồi trộn với 200ml nước hoa hồng. Đựng hỗn hợp này trong bình xịt và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó phun hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng để làm dịu da.

8. Làm hồng môi tự nhiên, trị môi thâm

Xắt 1 củ dền thành từng miếng nhỏ, sau đó sấy khô hoặc phơi ngoài nắng. Khi củ dền đã khô, bạn nghiền chúng thành bột và trộn với 1 thìa cà phê nước hoa hồng. Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp này lên môi, để khô trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này 1 lần/ngày vào buổi tối, sau thời gian ngắn tình trạng môi thâm sẽ được đánh bay.

9. Nước súc miệng

Nhờ đặc tính chống vi khuẩn mà nước hoa hồng có thể thay thế cho nước súc miệng. Bạn chỉ cần sử dụng chúng như nước súc miệng thông thường.

10. Xịt phòng

Xịt phòng bằng nước hoa hồng vừa giúp khử mùi hôi, giảm mùi đồ nội thất, vừa kháng khuẩn và mang lại mùi hương thơm mát.

Biết Tuốt H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp