Video: Ngoài nấu nướng, baking soda còn có những công dụng này!

Không chỉ được dùng trong nấu ăn, baking soda còn có rất nhiều tác dụng khác

Baking soda đa công dụng, ích sức khỏe

Baking soda - sức mạnh đe doạ ngành công nghiệp dược phẩm

Trị mụn, nám, tàn nhang và trắng da nhờ baking soda

Bí quyết sử dụng baking soda để làm trắng răng hiệu quả

1. Bạn sẽ không cần tốn tiền mua các loại lăn khử mùi nữa

Trên thực tế, nhiều loại chất khử mùi đều có chứa baking soda (sodium bicarbonate). Chính vì vậy bạn có thể bỏ qua các sản phẩm này và tự làm chúng cho riêng mình. Chỉ cần trộn đều 1/8 thìa cà phê baking soda với 1/4 thìa cà phê nước. Thoa hỗn hợp này lên da để khử mùi cơ thể khó chịu.

2. Khắc phục tình trạng ợ nóng

Baking soda có độ pH từ 8 - 9. Chính vì vậy chúng có thể giúp trung hòa bớt acid dư thừa trong dạ dày. Bạn chỉ cần trộn 1/2 thìa cà phê baking soda với 118ml nước. Uống từ từ để tránh tình trạng đầy hơi, tiêu chảy.

3. Làm sạch đồ kim loại, đồ bạc bị gỉ sét

Trộn baking soda với nước ấm để tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng một miếng vải sạch để thoa hỗn hợp lên vùng bị gỉ sét sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn.

4. Loại bỏ mùi tủ lạnh

Bạn chỉ cần để một hộp baking soda đã mở nắp trong tủ lạnh. Baking soda sẽ hút bớt những mùi khó chịu, khử mùi cho tủ lạnh.

5. Loại bỏ các vết mỡ bám dính

Lấy 1 cốc baking soda rồi dàn đều ra khay nướng. Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 400 độ C trong 30 phút. Baking soda sẽ chuyển thành washing soda (natri carbonate), một chất tẩy rửa tốt. Dùng bột washing soda để tẩy rửa các vết dầu mỡ bám dính trên các vật dụng làm bếp.

Ngọc Vi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp