Dùng Coenzyme Q10 để giảm cân có những lợi ích gì?

Không chỉ giúp giảm cân, dùng Coenzyme Q10 còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác

Lưu ý khi bổ sung Coenzyme Q10 để giảm cholesterol

Coenzyme Q10 có gây buồn nôn, mất ngủ?

Dùng Coenzyme Q10 với thuốc chống đông máu có an toàn?

Coenzyme Q10 phòng đau nửa đầu

Coenzyme Q10 và giảm cân

Bản chất Coenzyme Q10 là một chất chống oxy hóa, do đó có khả năng chống lại các gốc tự do bên trong cơ thể, bảo vệ tế bào tránh khỏi những tổn thương. Không những thế, cơ thể của bạn còn có khả năng sử dụng Coenzyme Q10 để thúc đẩy quá trình sản xuất năng lượng từ carbohydrate và chất béo trong chế độ ăn, từ đó có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trên thực tế không có nhiều nghiên cứu chứng minh công dụng này của Coenzyme Q10.

Coenzyme Q10 giúp kiểm soát huyết áp

Tăng huyết áp mạn tính hay còn gọi là cao huyết áp có thể làm tăng áp lực tới hệ tuần hoàn và là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến nhiều bệnh về tim mạch.

Tổng quan 8 nghiên cứu lớn về mối liên quan giữa sử dụng chất bổ sung Coenzyme Q10 và tăng huyết áp, được công bố trên Tạp chí Biofactors năm 2003 cho thấy, người tăng huyết áp dùng Coenzyme Q10 có thể giúp làm giảm huyết áp tâm thu trung bình khoảng 16 điểm và huyết áp tâm trương là 10 điểm.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Kiểm soát lượng đường trong máu có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, không chỉ giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường mà còn làm giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm.

Theo nghiên cứu của Đại học Western Astralia năm 2002 cho thấy, bổ sung Coenzyme Q10 có thể giúp cả thiện việc kiểm soát đường huyết trong thời gian dài ở những người bị đái tháo đường type 2 và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Thận trọng khi dùng

Việc bổ sung Coenzyme Q10 được cho là khá an toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thận trọng nếu có ý định sử dụng chất bổ sung này, bởi Coenzyme Q10 có thể làm giảm lượng đường trong máu và gây ra một số tác dụng phụ khác.

Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để được tư vấn các sử dụng sao cho phù hợp và an toàn.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp