Ngoài ăn kiêng, tập thể dục, người bệnh tăng huyết áp nên làm gì?

Người tăng huyết áp cần làm gì để kiểm soát huyết áp hiệu quả?

Thuốc điều trị tăng huyết áp có phải là nguyên nhân gây bất lực?

Bị huyết áp thấp: Cách tăng huyết áp nhờ ăn uống

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao

Bị tăng huyết áp và tai biến, cần phải làm gì để sức khỏe tốt hơn?

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Qua những thông tin bạn cung cấp, có thể thấy rằng, thường xuyên tập thể dục như bạn là rất tuyệt vời, không có nhiều người làm được như vậy. Bên cạnh đó, chế độ ăn kiêng của bạn cũng rất tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, là việc bạn cắt giảm lượng muối, bởi việc tiêu thụ quá nhiều muối trong thời gian dài đã được chứng minh là có thể gây hại cho tim mạch và là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ dẫn tới tăng huyết áp.

Nhìn chỉ số huyết áp của bạn, tôi cũng có thể thấy, dường như bạn đang thực sự kiểm soát tốt huyết áp của mình về mức điều trị tối thiểu là 130/70mmHg.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực hiện thêm các biện pháp khác ngoài việc tập thể dục thường xuyên và kiểm soát ăn uống, thì thiền định và ngủ đủ giấc có thể giúp ích cho bạn.

Tập yoga, thái cực quyền cũng giúp thư giãn tâm trí. Tất nhiên, những biện pháp này không phải lựa chọn thay thế cho thuốc giảm huyết áp, nhưng nhiều nghiên cứu đã chứng minh chúng có thể giúp làm giảm huyết áp, mặc dù chưa rõ cơ chế như thế nào. 

Bạn nên ngủ khoảng 8 tiếng/ngày vì điều này sẽ có lợi cho não, hệ miễn dịch và cả huyết áp của bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị