Ngoài acid folic thì đây là vi chất bà bầu nên bổ sung trong thai kỳ

Bà bầu bổ sung vitamin D có thể ngăn ngừa các biến chứng trong thai kỳ

3 bước giúp bạn vượt qua tình trạng thiếu vitamin D

Tắm nắng qua cửa kính có giúp bổ sung vitamin D?

Vai trò của vitamin C đối với bà bầu

5 thực phẩm giúp bạn tránh khỏi nguy cơ thiếu vitamin D trong mùa Đông

Đây là nghiên cứu đầu tiên của Đại học Birmingham (Anh) tìm hiểu sâu về những ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời tới nhau thai, một bộ phận chịu trách nhiệm cung cấp các dưỡng chất và oxy cho thai nhi.

Theo đó, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, các tế bào miễn dịch trong nhau thai của mẹ có mức độ đáp ứng cao với vitamin D, từ đó thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thai nhi.

GS. Martin Hewison - chuyên gia về Nội tiết học Phân tử, Phó giám đốc Viện Metabolism and Systems (Anh) cho biết: "Lần đầu tiên chúng ta biết được rằng, khả năng hoạt động khác nhau của các tế bào miễn dịch trong nhau thai có liên quan tới mức vitamin D trong máu của mẹ. Do đó, việc bổ sung vitamin D có thể giúp cải thiện sự phát triển của nhau thai một cách bình thường và làm giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ như: Tiền sản giật, thai chết lưu và sảy thai".

Giải thích cho điều này, GS. Hewison chia sẻ, vitamin D có thể hoạt động trực tiếp trên các tế bào của bào thai tương tác trực tiếp với mạch máu của mẹ và làm tăng lượng máu cung cấp cho thai nhi. Bên cạnh đó, vitamin này cũng có thể làm thay đổi nhóm các tế bào miễn dịch trong nhau thai, gọi là các tế bào tiêu diệt tự nhiên (natural killer cell). Vì thế, cơ thể người mẹ sẽ ít có khả năng "đào thải" bào thai, trong khi vẫn có khả năng chống lại các yếu tố gây hại cho thai nhi như bệnh chlamydia.

Để có thai kỳ khỏe manh, bà bầu nên sử dụng thêm các sản phẩm, thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu, đáp ứng đủ nhu cầu cao về dinh dưỡng trước, trong thai kỳ và sau khi sinh.

GS. Hewison giải thích thêm: "Các kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, vitamin D có tiềm năng quan trọng, tương tự như việc phát hiện ra bổ sung acid folic trước khi thụ thai và trong giai đoạn sớm của thai kỳ có thể làm giảm nguy cơ tổn thương dây thần kinh spina bifida ở thai nhi".

Chúng ta vẫn biết rằng, uống vitamin D trong thời kỳ mang thai rất quan trọng đối với sự phát triển xương của bào thai. Tuy nhiên, những phát hiện này còn cho thấy, bà bầu uống vitamin D sớm, hoặc trước khi thụ thai còn có thể giúp bảo vệ họ chống lại chứng tiền sản giật và nhiều biến  chứng nguy hiểm khác.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp