Thêm trường hợp nguy kịch vì rượu pha cồn công nghiệp

Một ngày sau khi xuất hiện các triệu chứng của ngộ độc rượu, anh H. mới được đưa đi cấp cứu

Tết vui, đừng để bị ngộ độc rượu

Ngộ độc rượu tăng mạnh dịp cuối năm

Vui quá đà, nhiều người nhập viện vì rượu và mồi

Ngộ độc rượu giết chết 6 người mỗi ngày

Bệnh nhân N.T.H. (nam, 49 tuổi, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) được chuyển đến khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai) sáng 31/12 trong tình trạng hôn mê. Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp (nhưng không điều trị) và sỏi thận

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước thời điểm nhập viện 3 ngày, anh H. Đã uống rất nhiều rượu. Sau vụ rượu say túy lúy đó, đến khoảng 17h chiều 30/12 bệnh nhân xuất hiện nhìn mờ, nhìn mờ tăng dần rồi nhanh chóng rối loạn ý thức.

Bệnh nhân đang được điều trị, cấp cứu tại BV Bạch Mai. Ảnh: Lương Chinh

Dù được gia đình đưa ngay đi viện nhưng tại thời điểm đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, bệnh nhân đã ở tình trạng hôn mê sâu, mạch 100 lần/phút, huyết áp tụt, đồng tử hai bên giãn đều 5mm, phản xạ đồng tử với ánh sáng âm tính, không có liệt khu trú.

Sau khi được tiến hành cấp cứu, đặt nội khí quản, thở máy, bệnh nhân được xét nghiệm, chiếu chụp, chẩn đoán hôn mê gan và đã được chuyển ra Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai.

BS Lương Quốc Chính, Khoa Cấp cứu BV Bạch Mai, cho biết, khi tiếp nhận bệnh nhân, qua thăm khám, đánh giá và trên cơ sở các kết quả xét nghiệm mà bệnh viện Hữu nghĩ đa khoa Nghệ An đã làm, y bác sĩ Khoa Cấp cứu A9 đã nghĩ ngay đến tình trạng ngộ độc rượu, nói đúng hơn là ngộ độc Methanol. Xét nghiệm định lượng Methanol máu, có kết quả sau vài giờ là 107 mg/dl.

Tình trạng bệnh nhân hiện nguy kịch, nguy cơ tử vong cao do hôn mê sâu, giãn đồng tử hai bên, toan chuyển hóa nặng nề... Bệnh nhân vẫn đang được cấp cứu bằng các điều trị tích cực, lọc máu liên tục...

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn